Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan bị bắn chết


Người thân và bạn bè người bị thương an ủi nhau bên ngoài phòng cấp cứu một bệnh viện ở Bangkok, ngày 26 tháng 1, 2014.
Người thân và bạn bè người bị thương an ủi nhau bên ngoài phòng cấp cứu một bệnh viện ở Bangkok, ngày 26 tháng 1, 2014.
Cảnh sát và những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan cho hay một thủ lãnh của của phe biểu tình đã đã bị bắn chết trong lúc những người đối lập tìm cách ngăn chặn việc bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử trước kỳ hạn vào tuần tới.

Giới hữu trách xác nhận người bị bắn chết là ông Suthin Taratin. Cảnh sát nói 5 người khác bị thương trong vụ nổ súng hôm Chủ nhật.

Các đám đông người biểu tình đã ngăn chặn được việc bỏ phiếu tại một số phòng phiếu hôm Chủ nhật, nhưng các kết quả theo trông đợ sẽ vẫn là một dự báo cho kết quả của cuộc đầu phiếu vào ngày 2 tháng 2 tới.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã giải tán quốc hội và đề nghị tổ chức bầu cử sớm trong một nỗ lực chấm dứt các cuộc biểu tình của những người chống chính phủ đã kéo dài nhiều tuần lễ qua. Những người biểu tình muốn bà Yinluck phải từ chức và trao chính phủ lại cho một hội đồng không được dân cử.

Ủy ban Bầu cử và phe đối lập muốn hoãn cuộc bầu cử lại. Nhưng chính phủ nói rằng họ chỉ hoãn cuộc đầu phiếu lại khi nào biểu tình chấm dứt và phe đối lập thôi tẩy chay cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG