Đường dẫn truy cập

MiG-35 của Nga có thể thay thế chiến đấu cơ cũ của Việt Nam


Chiến đấu cơ MiG-35 của Nga.
Chiến đấu cơ MiG-35 của Nga.

Nga có thể bán chiến đấu cơ MiG-35 mới cho Việt Nam để thay thế cho các máy bay chiến đấu đã cũ, trong khi các nước Đông Nam Á đang thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với loại máy bay này.

Người đứng đầu nhà máy sản xuất máy bay MiG, Sergei Korotkov, nói với hãng thông tấn RIA Novosti rằng chiến đấu cơ đa năng MiG-35 mới của Nga có thể thay thế cho máy chiến đấu thế hệ 3 MiG-21 đã lỗi thời.

Ông Korotkov nói: “Theo đánh giá của chúng tôi, có những triển vọng rõ ràng cho MiG-35 ở Việt Nam, nơi máy bay chiến đấu MiG-21 sắp hết thời gian sử dụng”.

MiG-35 là máy bay chiến đấu đa chức năng bao gồm các hệ thống ngắm và thông tin thế hệ thứ 5.

Theo ông Korotkov, Đông Nam Á là một “khu vực thú vị” cho nhà sản xuất máy bay MiG, khi nói đến doanh số bán hàng trong tương lai.

“Không giống như chiếc MiG-29 “cổ điển”, chiếc MiG-35 thừa kế hệ thống khí động học, chiếc chiến đấu cơ mới đa chức năng. MiG-35 có thể sử dụng vũ khí chính xác cao nhắm vào bất cứ mục tiêu nào, trên không, đất liền, hay ngoài biển, và thậm chí còn có thể thực hiện các chức năng của máy bay trinh sát”, ông Korotkov nói thêm.

Ngày 11/8 vừa qua, Nga cũng đã giao thêm 2 máy bay tiêm kích đa năng Su-30MK2 trong tổng số 12 chiếc được Việt Nam đặt mua trong hợp đồng trị giá khoảng 450 triệu đôla.

Theo Sputnik, RIA, Russian PeaceKeeper

Truyền hình vệ tinh VOA 22/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG