Đường dẫn truy cập

Hai tàu khu trục Nhật Bản ghé cảng Việt Nam


Tư liệu: Tàu chiến Nhật ghé cảng Cam Ranh
Tư liệu: Tàu chiến Nhật ghé cảng Cam Ranh

Hai tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản là Izumo và Samidare hôm 20/6 đã cập cảng Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Theo NHK, chuyến thăm của đội tàu của Nhật Bản sẽ kéo dài 4 ngày, tới ngày 23/6.

Cơ quan truyền thông công cộng của Nhật Bản dẫn lời Chuẩn đô đốc Nishiyama Takahiro, người chỉ huy đội tàu Izumo, nói rằng Lực lượng Phòng vệ Biển của Nhật Bản “hy vọng sẽ tăng cường trao đổi thường xuyên với hải quân Việt Nam và củng cố quan hệ hợp tác để có thể sẵn sàng phối hợp khi cần thiết”.

Tin từ NHK cho hay, trước khi ghé Việt Nam, tàu Izumo đã diễn tập chung với tàu sân bay Ronald Reagan của Hải quân Mỹ và các tàu khác ở Biển Đông từ ngày 10/6 đến 14/6.

Theo báo Quân đội Nhân dân, Đại tá Nguyễn Thái Học, Phó tham mưu trưởng Vùng 4 Hải quân, chủ trì lễ đón và chuyến thăm này là một sự kiện đánh dấu 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tin cho hay, trong khuôn khổ chuyến thăm này, chỉ huy đội tàu của Nhật Bản đã tới thăm Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân, thăm Học viện Hải quân, trong khi các chiến sĩ, thủy thủ hai nước giao lưu thể thao.

Cơ quan ngôn luận của Quân đội Việt Nam viết rằng chuyến thăm “góp phần thêm hiểu biết lẫn nhau và khả năng phối hợp” giữa hai bên đồng thời “tích cực củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng song phương Việt Nam-Nhật Bản nói riêng, hợp tác giữa hai nước nói chung lên tầm cao mới”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG