Đường dẫn truy cập

Canada: Nhiều cư dân chuẩn bị sơ tán vì cháy rừng ở British Columbia


Khói từ các đám cháy rừng ở Stoddart Creek, Canada. [Ảnh minh họa]
Khói từ các đám cháy rừng ở Stoddart Creek, Canada. [Ảnh minh họa]

Các vụ cháy rừng kỷ lục ở tỉnh British Columbia, phía tây Canada, dự kiến sẽ đẩy nhiều người rời khỏi nhà của họ trong tuần này, khi các nhân viên cứu hỏa chiến đấu với những ngọn lửa đã phá hủy tài sản và đóng cửa một số đường cao tốc quốc gia lớn.

Tỉnh đã áp đặt tình trạng khẩn cấp vào cuối ngày 18/8, trao cho các quan chức nhiều quyền lực hơn để đối phó với các rủi ro hỏa hoạn. Đến ngày 19/8, hơn 35.000 cư dân đã được lệnh sơ tán và 30.000 người khác đang trong tình trạng báo động sơ tán.

Đám cháy McDougall Creek tập trung xung quanh Kelowna, một thành phố cách Vancouver khoảng 300 km về phía đông, với dân số khoảng 150.000 người.

Nhưng những đám cháy khác, trầm trọng hơn do hạn hán nghiêm trọng, đã được báo cáo gần biên giới Hoa Kỳ và ở Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ.

Các bộ trưởng và quan chức chính phủ kêu gọi cư dân sống trong các khu vực có lệnh sơ tán hành động ngay lập tức, vì lợi ích của chính họ và của lính cứu hỏa.

Thủ hiến British Columbia David Eby cũng áp đặt lệnh cấm đi lại không cần thiết hôm 19/8, để giải phóng chỗ ở cho người sơ tán và lính cứu hỏa.

Chính quyền kêu gọi mọi người tránh đi đến khu vực cháy và sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh, điều mà họ cho rằng sẽ cản trở công việc của lính cứu hỏa.

Giới chức chưa đưa ra con số ước tính nào về tổng số nhà bị phá hủy.

Cháy rừng không phải là hiếm ở Canada, nhưng sự lan rộng của các đám cháy và sự gián đoạn hoạt động mà nó gây ra cho thấy mức độ nghiêm trọng của mùa cháy rừng tồi tệ nhất ở nước này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG