Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tuyên bố ‘không đứng yên’ trước hạn chế 5G của Đức


Trụ sở chính của tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc tại Duesseldorf, Đức.
Trụ sở chính của tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei Technologies của Trung Quốc tại Duesseldorf, Đức.

Trung Quốc sẽ không đứng yên nếu chính phủ Đức quyết định hạn chế sử dụng linh kiện từ các công ty Trung Quốc như Huawei trong mạng lưới 5G của mình, đại sứ quán Trung Quốc tại Berlin nói hôm thứ Năm (21/9).

Theo một quan chức chính phủ, Bộ Nội vụ Đức đã đề xuất buộc các nhà khai thác viễn thông hạn chế sử dụng thiết bị do Huawei và ZTE của Trung Quốc sản xuất, sau khi một cuộc đánh giá nhấn mạnh đến sự phụ thuộc của Đức vào hai nhà cung cấp Trung Quốc.

“Nếu chính phủ Đức thực sự quyết định đi theo hướng này mà không chứng minh được rằng các sản phẩm của Trung Quốc gây ra mối đe dọa an ninh cho Đức, chúng tôi sẽ không đứng yên”, đại sứ quán Trung Quốc nói trong một tuyên bố gửi qua email cho Reuters.

“Nếu Đức loại trừ các công ty Trung Quốc một cách vô lý, điều này không chỉ vi phạm nguyên tắc cạnh tranh công bằng mà còn gây tổn hại cho các công ty Trung Quốc và chính nước Đức”, Đại sứ quán Trung Quốc nói.

Cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc nói thêm rằng Huawei và ZTE từ lâu đã hoạt động ở Đức phù hợp với luật pháp Đức.

Về phía Đức, Bộ nội vụ muốn giải trình cách tiếp cận của mình với nội các vào tuần tới.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG