Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Iran cảm ơn lực lượng vũ trang đã tấn công Israel


Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel được kích hoạt hôm 14/4 sau khi Iran phóng nhiều tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel.
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel được kích hoạt hôm 14/4 sau khi Iran phóng nhiều tên lửa và máy bay không người lái về phía Israel.

Hãng thông tấn chính thức của Iran hôm 21/4 đưa tin rằng Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã cảm ơn các lực lượng vũ trang nước này vì chiến dịch chống Israel và kêu gọi họ "không ngừng theo đuổi đổi mới quân sự và nắm bắt chiến thuật của kẻ thù".

Tehran công khai nhắm mục tiêu vào Israel lần đầu tiên vào ngày 13 tháng 4 với hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái nhằm trả đũa việc Israel bị nghi ngờ thực hiện vụ không kích chết chóc vào khu đại sứ quán của nước này ở Damascus vào ngày 1 tháng 4.

“Có bao nhiêu tên lửa đã được phóng đi và bao nhiêu trong số đó bắn trúng mục tiêu không phải là câu hỏi chính, điều thực sự quan trọng là Iran đã thể hiện sức mạnh ý chí của mình trong chiến dịch đó”, ông Khamenei nói hôm 21/4.

Đầu ngày 19/4, các vụ nổ vang vọng khắp thành phố Isfahan của Iran mà các nguồn tin cho biết là một cuộc tấn công của Israel, nhưng Tehran đã hạ thấp tầm quan trọng của vụ việc và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa.

Đây là một phản ứng dường như nhằm ngăn chặn chiến tranh lan rộng trên toàn khu vực.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG