Đường dẫn truy cập

Các vụ tấn công của Nga vào hệ thống năng lượng Ukraine gây thiệt hại một tỷ USD


Một lính cứu hỏa dập lửa tại địa điểm bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở vùng Cherkasy của Ukraine hôm 29/3. [Ảnh minh họa]
Một lính cứu hỏa dập lửa tại địa điểm bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở vùng Cherkasy của Ukraine hôm 29/3. [Ảnh minh họa]

Bộ trưởng năng lượng Ukraine German Galushchenko hôm 5/5 cho biết rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa quy mô lớn gần đây của Nga nhằm vào hệ thống năng lượng của Ukraine đã gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD cho lĩnh vực này.

Kể từ ngày 22 tháng 3, lực lượng Nga đã tấn công các trạm nhiệt điện và thủy điện cũng như mạng lưới chính của Ukraine gần như hàng ngày, dẫn đến mất điện ở nhiều khu vực.

Ông Galushchenko nói trong một tuyên bố: “Hôm nay, chúng ta nói về số tiền thiệt hại hơn một tỷ đô la. Nhưng các cuộc tấn công vẫn tiếp tục và rõ ràng là thiệt hại sẽ tăng lên”.

Ông Galushchenko cho biết rằng thiệt hại chính là ở các cơ sở sản xuất nhiệt điện và thủy điện cũng như hệ thống truyền tải điện.

“Hệ thống ổn định trong ngày hôm nay, nhưng tình hình khá phức tạp”, ông nói và cho biết thêm rằng nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi nên hệ thống năng lượng hiện đang được hỗ trợ bởi năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Trong một diễn biến khác, hệ thống phòng không Ukraine đã phá hủy 23 trong số 24 máy bay không người lái tấn công mà Nga phóng vào lãnh thổ Ukraine, lực lượng không quân Ukraine cho biết hôm 5/5 trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG