Đường dẫn truy cập

Ai Cập sẽ tổ chức các cuộc thương thuyết mới về Trung Đông


Palestine muốn chấm dứt việc Israel phong toả Gaza, xây dựng một cảng biển và trả tự do cho các tù nhân Hamas bị Israel bắt giữ.
Palestine muốn chấm dứt việc Israel phong toả Gaza, xây dựng một cảng biển và trả tự do cho các tù nhân Hamas bị Israel bắt giữ.

Thông tấn xã Ai Cập MENA loan tin là Cairo sẽ tổ chức những cuộc thương thuyết giữa các phe phái đối nghịch Palestine, tiếp sau những cuộc thảo luận gián tiếp giữa Israel và Palestine.

Hội nghị giữa đại diện Fatah do tổng thống Palestine Mahmoud Abbas dẫn đầu và các lãnh tụ Hamas từ Gaza được dự trù diễn ra vào ngày thứ Hai tới.

Hamas đã lãnh đạo cuộc chiến với Israel kéo dài 50 ngày gây nhiều thương vong, chấm dứt bằng một cuộc ngưng bắn ngày 26 tháng 8.

Các nhà thương thuyết Palestine sẽ gặp các nhà thương thuyết Israel vào ngày thứ Tư.

Các cuộc không kích và pháo kích của Israel đã biến nhiều phần đất của dải Gaza thành những khu đổ nát và làm khoảng 2.100 người thiệt mạng. Con số tử vong về phía Israel tương đối nhỏ với khoảng 70 người chết.

Một ít lâu trước cuộc xung đột, Hamas và tổ chức Fatah ôn hoà hơn đồng ý thành lập một chính phủ đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Abbas. Israel xem Hamas là một tổ chức khủng bố và lên án động thái này.

Palestine muốn chấm dứt việc Israel phong toả Gaza, xây dựng một cảng biển và trả tự do cho các tù nhân Hamas bị Israel bắt giữ. Israel muốn kiểm soát biên giới Gaza để ngăn ngừa việc nhập khẩu vũ khí vào dải đất này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG