Đường dẫn truy cập

Ái nữ Chủ tịch Korean Air được thả sau 5 tháng tù


Bà Cho Hyun-ah bị các nhà báo vây quanh khi rời khỏi tòa án ở Seoul ngày 22/5/2015.
Bà Cho Hyun-ah bị các nhà báo vây quanh khi rời khỏi tòa án ở Seoul ngày 22/5/2015.

Một tòa phúc thẩm Nam Triều Tiên đã treo bản án tù đối với một cựu giám đốc điều hành Hãng Hàng Không Nam Triều Tiên, là người đã trì hoãn một chuyến bay vì giận dữ về cách bà được phục vụ hạt macadamia hồi năm ngoái.

Bà Cho Hyun-ah bị tuyên phạt một năm tù giam hồi tháng Hai sau khi ra lệnh cho một chuyến bay phải quay trở về cổng ở phi trường New York hôm 5 tháng 12 năm ngoái, để đuổi ra khỏi máy bay một tiếp viên hàng không đã trao cho bà một gói hạt macadamia thay vì để vào dĩa khi phục vụ bà tại khu ghế hạng nhất của chuyến bay.

Tòa phúc thẩm Nam Triều Tiên hôm nay giảm bản án xuống còn 10 tháng, rồi sau đó treo bản án mới tuyên trong hai năm, sau khi phán quyết rằng hành động của bà Cho không làm thay đổi tuyến bay. Bà Cho được phóng thích hôm nay, sau khi trải qua 5 tháng trong tù .

Bà Cho còn bị buộc tội cản trở công lý và tấn công một thành viên của phi hành đoàn. Sau phán quyết, bà được thả khỏi nhà tù ngay lập tức.

Bà Cho là trưởng nữ của Chủ tịch Korean Air, bà nắm chức vụ Phó Chủ tịch đặc trách các dịch vụ trên máy bay trước sự cố được biết đến sau này là “cơn thịnh nộ hạt".

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG