Đường dẫn truy cập

Al-Qaida tại Syria chiếm được thành phố quan trọng


Mặt trận al-Nusra và những tổ chức Hồi Giáo khác đã kiểm soát được Idlib sau khi đụng độ với các lực lượng Syria trong 4 ngày.
Mặt trận al-Nusra và những tổ chức Hồi Giáo khác đã kiểm soát được Idlib sau khi đụng độ với các lực lượng Syria trong 4 ngày.

Theo các chiến binh Hồi Giáo và một tổ chức theo dõi tình hình tại Syria thì ngày thứ Bảy chi nhánh Al-Qaida tại Syria và đồng minh lần đầu tiên trong cuộc nội chiến tại nước này đã chiếm được thành phố Idlib của Syria trong tay các lực lượng chính phủ.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói một liên minh gồm có Mặt trận al-Nusra và những tổ chức Hồi Giáo khác đã kiểm soát được Idlib sau khi đụng độ với các lực lượng Syria trong 4 ngày. Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói có 7 chiến binh bị giết và nhiều binh sĩ thiệt mạng hay bị bắt.

Mặt trận al-Nusra loan báo chiếm được thành phố vùng tây bắc Syria qua truyền thông xã hội.

SANA Thông tấn xã chính thức của Syria không loan tin Idlib bị mất, chỉ nói quân đội đang chiến đấu ác liệt để giành quyền kiểm soát thành phố. Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói các máy bay chiến đấu của Syria oanh kích các chiến binh Hồi Giáo chung quanh thành phố.

Mất thành phố Idlib sẽ giáng một đòn nặng vào chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Và đây cũng là tỉnh lị thứ nhì đồng thời là một trung tâm thành thị quan trọng các lực lượng của ông Assad để mất trong cuộc xung đột kéo dài đã 4 năm.

Thành phố Raqqa ở vùng đông bắc đã rơi vào tay phiến quân trong đó có Mặt trận al-Nusra vào năm 2013. Kể từ đó thành phố này bị Nhà nước Hồi Giáo chiếm giữ và xem đây như là cứ địa của họ tại Syria.

Ngày thứ Bảy, tại hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ảrập ở Ai Cập, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói ông phẫn nộ và hổ thẹn vì cộng đồng quốc tế đã thất bại trong việc chấm dứt cuộc nội chiến Syria.

Hơn 220.000 người đã thiệt mạng trong cuộc xung đột và nhiều triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Syria không kích thành phố do Nhà nước Hồi giáo chiếm giữ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:52 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG