Đường dẫn truy cập

Ấn Độ kết án tử hình 3 kẻ hiếp dâm


Những người đàn ông bị kết án tử hình bị truy tố về tội cưỡng hiếp tập thể một phóng viên nhiếp ảnh tại một xưởng cưa bị bỏ hoang hồi năm ngoái.
Những người đàn ông bị kết án tử hình bị truy tố về tội cưỡng hiếp tập thể một phóng viên nhiếp ảnh tại một xưởng cưa bị bỏ hoang hồi năm ngoái.
Một tòa án tại trung tâm tài chánh Ấn Độ đã kết án tử hình ba người đàn ông về hai vụ hiếp dâm tập thể.

Các án tử hình này là án phạt đầu tiên được áp dụng cho tội hiếp dâm không gây tử vong cho nạn nhân, kể từ khi Ấn Độ gia tăng hình phạt đối với các tội liên quan tới tính dục. Một đạo luật chống cưỡng hiếp mới đã được chấp thuận sau khi xảy ra vụ cưỡng hiếp tập thể và giết thết một phụ nữ trẻ trên một xe buýt tư nhân tại New Delhi hồi tháng 12 năm 2012.

Những người đàn ông bị kết án tử hình hôm thứ Sáu tại thành phố miền tây Mumbai bị truy tố về tội cưỡng hiếp tập thể một nữ phóng viên ảnh tại một nhà máy cưa hồi tháng Tám năm 2013. Họ cũng bị xét là có tội trong vụ cưỡng hiếp một phụ nữ nữa trong cùng tòa nhà đó trong một vụ tấn công khác một tháng trước đó. Một người đàn ông thứ tư bị kết án tù chung thân.

Thẩm phán Shalini Phansalkar-Joshi nói rằng các án phạt này sẽ gởi một thông điệp mạnh cho xã hội.

Cũng hôm thứ Sáu, một tòa án tại miền nam Ấn Độ đã hủy bỏ phán quyết tha bổng 24 người đàn ông có dính líu trong vụ một thiếu nữ vị thành niên bị hãm hiếp trong suốt nhiều tuần lễ ở miền Nam Ấn Độ 18 năm trước đây.

Tòa Thượng thẩm Kerala đã kết án tù chung thân một người đàn ông và 23 người khác bị tuyên phạt các bản án khác nhau từ 7 tới 11 năm tù.

Thiếu nữ này bị cưỡng hiếp bởi ít nhất 40 người đàn ông tại nhiều nơi khác nhau trong 40 ngày ở Kerala và Tamil Nadu. Các giới chức tòa án nói rằng những người cưỡng hiếp đó bao gồm một giáo sư, một luật sư, một doanh nhân, và các giới chức chính phủ .

Vụ hãm hiếp xảy ra hồi năm 1996, những người đàn ông có dính líu được tha bổng vào năm 2005. Tòa án cao nhất Ấn Độ đã hạ lệnh xét lại vụ án hồi năm ngoái.

Hệ thống tư pháp Ấn Độ rất chậm chạp, nhưng vụ cưỡng hiếp tập thể hồi tháng 12 năm 2012 đã làm công chúng tức giận về việc đối xử với phụ nữ và một dịch bệnh bạo động tính dục đã từ lâu không được nói tới. Xét xử mau chóng là một trong những thay đổi trong hệ thống tư pháp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG