Đường dẫn truy cập

31 nạn nhân trong vụ rớt máy bay Ðài Loan được nhận dạng


Thân nhân các hành khách trên chuyến bay ATR-72 thắp nhang cầu nguyện tại một nhà quàn ở Penghu, ngày 24/7/2014.
Thân nhân các hành khách trên chuyến bay ATR-72 thắp nhang cầu nguyện tại một nhà quàn ở Penghu, ngày 24/7/2014.

Nhà chức trách Đài Loan vừa nhận dạng 31 người thiệt mạng khi một chuyến bay nội địa bị rơi trong điều kiện thời tiết xấu hôm qua. Còn 17 thi thể chưa được xác nhận lai lịch.

Nhà điều tra Wang Xingzhong cho hay các giới chức đang tìm kiếm dữ kiện của chuyến bay và những thông tin ghi trong hộp đen tìm thấy được để xác minh nguyên nhân chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia bị rớt gần phi trường Magong trên đảo Penghu.

10 người trên chiếc máy bay hai động cơ tuốc bin cánh quạt ATR-72 bị thương đã được đưa tới một bệnh viện địa phương. 5 người khác trên mặt đất cũng bị thương tích.

Tai nạn xảy ra hôm qua trong khi máy bay đang tìm cách hạ cánh giữa lúc bão Matmo hoành hành đảo Penghu với mưa to gió lớn khiến khoảng 200 chuyến bay khác bị hủy.

Ông Li Wan-li, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Hàng không Dân dụng Đài Loan, khẳng định các điều kiện đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không và các chuyến bay khác lúc đó không có chuyến bay nào gặp vấn đề khi hạ cánh.

Các giới chức cho hay trong số những nạn nhân thiệt mạng có 2 sinh viên y người Pháp. Những hành khách còn lại là người Đài Loan. Hãng hàng không Trans Asia đồng ý cấp 33.000 đô la bồi thường thiệt hại cho mỗi gia đình có nạn nhân bị tử vong.

Tổng thống Mã Anh Cửu gọi đây là một ngày rất đau buồn cho lịch sử hàng không Đài Loan. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang công du Châu Mỹ La tin bày tỏ đau buồn sâu sắc về vụ tai nạn này.

Chiếc máy bay 70 chỗ ngồi xuất phát từ phi trường quốc tế Cao Hùng ở miền Nam Đài Loan sau gần 2 giờ đồng hồ trì hoãn.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ và binh lính đội mưa, dùng đèn pin lục soát đống tàn tích tìm kiếm xem còn nạn nhân nào sống sót hay không.

Các giới chức Đài Loan cho hay đã tìm thấy một hộp đen và cuộc điều tra đang được tiến hành, nhưng hãng hàng không ngỏ ý nói rằng thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra tai nạn.

Đây là tai nạn máy bay chết người đầu tiên của Đài Loan kể từ 2002 khi chiếc Boeing 747 của China Airlines rớt xuống eo biển Đài Loan, khiến 225 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG