Đường dẫn truy cập

3 thiếu nữ bị nghi đến Syria xuất hiện trên video an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ


Ảnh trích từ video được đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phổ biến hôm Chủ nhật, 1/3/15, cho rằng đây là hình ảnh 3 cô gái Anh mất tích có mặt ở Istanbul
Ảnh trích từ video được đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phổ biến hôm Chủ nhật, 1/3/15, cho rằng đây là hình ảnh 3 cô gái Anh mất tích có mặt ở Istanbul

Ba thiếu nữ người Anh bị nghi ngờ đến Syria để gia nhập nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo được thấy xuất hiện trên video giám sát an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ loan tin rằng các hình ảnh trên video cho thấy những thiếu nữ này lên một chiếc xe buýt trong thành phố Istanbul. Đây là hình ảnh đầu tiên được loan tải về các cô gái này từ khi họ rời thủ đô London gần 2 tuần trước.

Nhà chức trách nói rằng họ không có lý do nào để tin các cô gái này vẫn còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, và họ tin rằng các thiếu nữ này đã vượt biên vào nước láng giềng Syria, nơi mà một số vùng đã bị nhóm khủng bố Hồi giáo chiếm cứ.

Ba cô gái: Shamima Begum 15 tuổi, Kadiza Sultana 16 tuổi và Amira Abase 15 tuổi là bạn học ở đông London, đã đáp chuyến phi cơ của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airline từ phi trường Gatwick ở London đến Istanbul hôm 17 tháng 2.

Đoạn video dài 2 phút được cho là hình ảnh 3 cô gái này đi vào và ra khỏi 3 văn phòng điều hành xe buýt riêng biệt trong khoản thời gian 17 giờ đồng hồ hôm 17 tháng 2 và 18 tháng 2 tại trạm cuối quân Esenler của Istanbul.

Các viên chức an ninh cho biết có ít nhất 500 người Anh đã đến Syria để chiến đấu với nhóm cực đoan thường là qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG