Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên bổ nhiệm tân Ngoại trưởng


Ông Ri Yong Ho từng phục vụ trong tư cách là nhà thương thuyết hàng đầu của Bắc Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân.
Ông Ri Yong Ho từng phục vụ trong tư cách là nhà thương thuyết hàng đầu của Bắc Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân.

Bắc Triều Tiên đã bổ nhiệm một nhà ngoại giao kỳ cựu vào chức bộ trưởng ngoại giao, theo một công hàm ngoại giao gửi tới chính phủ Anh.

Cựu Phó Ngoại trưởng Ri Yong Ho đã phục vụ trong tư cách là nhà thương thuyết hàng đầu của Bắc Triều Tiên trong các cuộc đàm phán hạt nhân trước đây, kể cả các vòng đàm phán với Mỹ trong những năm 1990. Ông cũng đã từng là Đại sứ của Bình Nhưỡng ở Anh.

Một số nhà phân tích nói việc bổ nhiệm ông Ri Yong Ho có thể là một cố gắng để hồi sinh các nỗ lực ngoại giao giữa đất nước bị cô lập này với phần còn lại của thế giới.

Ông Ri cũng có thể được giao nhiệm vụ bênh vực những lập luận của nước ông với Liên Hiệp Quốc, là cơ quan đã áp đặt các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên.

Công hàm ngoại giao không ra dấu hiệu nào về điều gì sẽ xảy ra đối với Ngoại Trưởng tiền nhiệm Ri Su Yong, mặc dù tình báo Nam Triều Tiên nói họ tin rằng ông này đã được thăng chức lên làm Phó chủ tịch đặc trách các vấn đề đối ngoại của Đảng Lao Động Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG