Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên công kích Tổng thống Nam Triều Tiên


Bắc Triều Tiên gọi Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye là một bà nhà quê ‘lắm mồm'.
Bắc Triều Tiên gọi Tổng thống Nam Triều Tiên Park Geun-hye là một bà nhà quê ‘lắm mồm'.
Bắc Triều Tiên đã dùng những lời lẽ miệt thị để công kích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun–hye, gọi bà là một ‘đầy tớ trung thành và một ‘bù nhìn’ của Mỹ. Bình Nhưỡng còn so sánh bà với một bà nhà quê ‘lắm mồm'.

Những bình luận được hãng thông tấn chính thức của Bắc Hàn KCNA đăng tải là bằng chứng mới nhất cho thấy mối bang giao Nam – Bắc đang ngày càng xấu đi, dù cho tới những tuần gần đây đã có các dấu hiệu cải thiện đôi chút.

Cuộc công kích của miền Bắc là phản ứng trước bài phát biểu của bà Park trong tuần này tại một hội nghị thượng đỉnh về hạt nhân tại La Haye.

Tổng thống Hàn Quốc cảnh báo rằng các vật liệu hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể rơi vào tay của những kẻ khủng bố hoặc gây ra một thảm họa hạt nhân lớn.

Một phát ngôn viên của chính phủ Bắc Hàn gọi bài phát biểu của bà Park là ‘ngu xuẩn’ và nói rằng bà nên ngưng ‘lan man một cách bất cẩn’ nếu bà muốn cải thiện quan hệ với nước này.

Người phát ngôn này cũng nói rằng các bình luận ‘chà đạp dữ dội’ một thỏa thuận mà hai miền Triều Tiên đã đạt được nhằm chấm dứt việc vu khống nhau.

Thỏa thuận đó đạt được hồi tháng trước trong các cuộc đàm phán hiếm hoi cấp chính phủ. Bài phát biểu của nữ tổng thống được đưa sau khi hai miền Triều Tiên mới tái tục các cuộc đoàn tụ giữa các gia đình bị phân ly bởi cuộc chiến Triều Tiên những năm 50.

Các cuộc đoàn tụ này đã không được thực hiện kể từ năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG