Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên nói mục sư người Canada nhận tội ‘lật đổ’


Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.
Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Một nhà truyền giáo người Canada gốc Hàn Quốc bị giam giữ ở Bắc Triều Tiên kể từ tháng 1 được nói là đã thú nhận mưu toan thực hiện điều được gọi là hành vi lật đổ Bắc Triều Tiên.

Hãng thông tấn chính thức của Bình Nhưỡng hôm thứ Năm cho biết ông Hyeon Soo Lim, mục sư của Giáo hội Trưởng lão Ánh sáng ở Toronto, thừa nhận trong một cuộc họp báo "những âm mưu và hoạt động lật đổ trong một nỗ lực nham hiểm nhằm xây dựng một nhà nước tôn giáo ở CHDCND Triều Tiên."

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Canada nói "Canada quan ngại sâu sắc về trường hợp của ông Lim. Chúng tôi tiếp tục vận động tiếp cận lãnh sự để giải quyết trường hợp này."

Bà không đưa ra thông tin nào khác hoặc bình luận về phát biểu được nói là lời thú tội.

Nhân viên tại nhà thờ của ông Lim ở Toronto cho biết ông đã đến Bắc Triều Tiên hơn 100 lần và đã giúp xây dựng một nhà trẻ mồ côi và nhà dưỡng lão cùng nhiều hoạt động nhân đạo khác.

Bắc Triều Tiên nói rằng đó là vỏ bọc cho những hoạt động lật đổ của ông.

Các thành viên Giáo hội nói rằng họ đã không nghe thấy tin tức gì từ Lim kể từ khi ông bắt đầu chuyến thăm mới nhất của ông đến miền bắc hồi tháng 1.

Bắc Triều Tiên trong quá khứ đã từng bắt giữ những nhà truyền giáo và tuyên án tù nhiều năm đối với họ. Một số người, trong đó có những người Mỹ, sau đó được trả tự do sau khi có sự can thiệp của các quan chức Mỹ hiện thời và trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG