Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phủ nhận tấn công mạng điện toán hãng phim Sony Pictures


Trụ sở hãng phim Sony Pictures ở Thành phố Culver, bang California
Trụ sở hãng phim Sony Pictures ở Thành phố Culver, bang California

Bắc Triều Tiên phủ nhận mọi dính líu vào một vụ tấn công trên mạng gây thiệt hại cho hệ thống máy điện toán của hãng phim Sony Pictures, mặc dù chưa có ai chính thức cáo buộc quốc gia cộng sản này là thủ phạm.

Hãng thông tấn Trung ương của Bắc Triều Tiên hôm Chủ nhật loan tin rằng vụ tấn công này có thể do những người ủng hộ Bình Nhưỡng thực hiện. Bài báo nói “Lực lượng Vệ binh của Hòa bình,” một nhóm tin tặc không được biết đến trước đó tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công.

Bắc Triều Tiên tố cáo Nam Triều Tiên tung những tin đồn thất thiệt về vụ tấn công.

Ban giám đốc của Sony, Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Bộ Nội An Hoa Kỳ đang điều tra vụ tấn công, và họ nói rằng còn quá sớm để quy cho bất cứ ai.

Hãng Sony chuẩn bị ra mắt phim nhan đề The Interview, một phim hài kể về hai nhà báo được CIA tuyển mộ để ám sát lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Bình Nhưỡng cực lực phản đối bộ phim này và gọi đó là một hành động khủng bố và chiến tranh.

Năm bộ phim của Sony chưa công chiếu, trong đó có phim Annie được tái bản, đã được phổ biến trên mạng Internet sau vụ tấn công mạng này, và tin tức nói rằng các tên tin tặc đã đánh cắp được dữ liệu cá nhân, trong đó có thông tin bệnh sử và lương bổng của hàng chục ngàn nhân viên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG