Đường dẫn truy cập

Baghdad chấm dứt giới nghiêm dù đánh bom vẫn tiếp tục


Một tay đánh bom tự sát kích nổ tại một đường phố đông đúc gần một nhà hàng, giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương nhiều người.
Một tay đánh bom tự sát kích nổ tại một đường phố đông đúc gần một nhà hàng, giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương nhiều người.

Lệnh giới nghiêm kéo dài một thập niên tại Baghdad chấm dứt sau nửa đêm ngày Chủ Nhật, dù có một loạt đánh bom vào ngày thứ Bảy làm ít nhất 37 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Trong một vụ, một tay đánh bom tự sát kích nổ tại một đường phố đông đúc gần một nhà hàng, giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương nhiều người khác nữa.

Các cuộc tấn công xảy ra vào ngày chính phủ chấm dứt lệnh giới nghiêm ban đêm tại thủ đô đã được áp dụng nhằm giảm thiểu bạo động và bắt cóc.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã gặp Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Ngoại trưởng John Kerry tại Munich, nơi các giới chức Mỹ nói họ thảo luận về những nỗ lực chống Nhà nước Hồi Giáo và tầm quan trọng của toàn bộ hoạt động của chính phủ nhằm giúp cho việc cai trị địa phương được lành mạnh, tái xây dựng, và tạo những cơ hội kinh tế cho những khu vực được giải phóng khỏi Nhà nước Hồi Giáo.

Trong một diễn biến khác, hài cốt của ít nhất 16 thành viên của sắc tộc tôn giáo thiểu số Yazidi được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể tại miền bắc Iraq.

Yazidi là một nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd theo đạo Yazidi là một tôn giáo cổ xưa, độc thần có liên hệ đến Đạo Thờ Lửa.

Người Yazidi liên tiếp bị kỳ thị trong nhiều thế kỷ, đặc biệt là do những người Hồi giáo Ả Rập hiểu lầm đức tin của họ.

Mỹ đang tăng cường an ninh cho Đại sứ quán ở Iraq
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG