Đường dẫn truy cập

Ban tổ chức nói World Cup giúp thay đổi nhận thức về Nga


Cổ động viên Nga ăn mừng chiến thắng của đội nhà sau trận đấu bảng A với Ai Cập ở Moscow, ngày 20 tháng 6, 2018.
Cổ động viên Nga ăn mừng chiến thắng của đội nhà sau trận đấu bảng A với Ai Cập ở Moscow, ngày 20 tháng 6, 2018.

Ban tổ chức World Cup Nga hôm thứ Bảy nói rằng giải đấu này đến nay là một thành công và giúp cải thiện hình ảnh của Nga ở nước ngoài.

Alexei Sorokin, giám đốc điều hành của ban tổ chức địa phương, cho biết Nga đã đón hơn một triệu khách nước ngoài trong suốt giải đấu và rằng 12 sân vận động World Cup có tỉ lệ chiếm chỗ ngồi 98 phần trăm.

Giải đấu kéo dài một tháng, kết thúc với trận chung kết giữa Pháp và Croatia vào Chủ Nhật tại sân vận động Luzhniki ở Moscow, cho đến nay vẫn chưa có sự cố an ninh lớn nào. Những lo sợ trước sự kiện này về tình trạng kì thị chủng tộc và bạo lực của cổ động viên quá khích đã không thành hiện thực.

“Nó đã thay đổi nhận thức về Nga ở nước ngoài,” ông Sorokin nói trong một cuộc họp báo. “Nó cho thấy chúng tôi là ai. Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi là một quốc gia cởi mở, thân thiện, hiếu khách.”

Ông Sorokin nói rằng các khu vực dành cho cổ động viện được thành lập tại 11 thành phố chủ nhà, bao gồm Moscow, St Petersburg và Sochi, đã đón hơn bảy triệu người trong suốt giải đấu tính đến nay.

Mặc dù cổ động viên từ các nước Châu Âu đông hơn so với từ các nước Châu Mỹ Latin, ông Sorokin nói rằng sự quan tâm của Châu Âu đối với World Cup tăng lên khi giải đấu tiếp diễn.

Dẫn ra sự gia tăng về số lượng yêu cầu thẻ cổ động viên của du khách Anh khi nước này tiến vào những vòng trong, và với trận đấu tranh hạng ba, ông Sorokin nói định kiến về Nga đã bị phá vỡ trong giải World Cup.

“Các bạn thấy chúng tôi đã làm hết sức mình để chào đón bất kì người hâm mộ nào từ bất kì quốc gia nào, từ bất kì nơi nào trên thế giới,” ông nói.

Sự thành công của Nga trên sân đã khiến World Cup đặc biệt hấp dẫn đối với nước chủ nhà.

“Nó không chỉ thay đổi nhận thức về Nga ở nước ngoài, nó đã thay đổi chúng tôi,” ông Sorokin nói. “Bây giờ chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể. Chúng tôi có thể đá bóng tốt, chúng tôi có thể tổ chức các sự kiện có tầm quan trọng toàn cầu.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG