Đường dẫn truy cập

Bão tuyết lớn ở đông bắc Hoa Kỳ


Trẻ em chơi trong Công viên Central Park tại Manhattan, New York, ngày 26/1/2015.
Trẻ em chơi trong Công viên Central Park tại Manhattan, New York, ngày 26/1/2015.

Một trận bão tuyết lớn hoành hành phần lớn vùng đông bắc Hoa Kỳ theo dự báo sẽ kéo dài hai ngày, và đã bắt đầu ảnh hưởng các khu vực thành thị từ Washington D.C. cho đến Boston từ hôm thứ Hai.

Tuyết lớn không đổ xuống thủ đô Washington, nhưng xa hơn về hướng bắc, các tiểu bang New Jersey, New York, Connecticut, Rhode Island, và Massachusetts đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bão tuyết. Hàng chục triệu cư dân được cảnh báo phải ở trong nhà.

Xe lửa Amtrak giảm dịch vụ tại khu vực Hành lang Đông Bắc có mật độ giao thông cao, và hàng trăm chuyến bay bị hủy để tránh bão tuyết từ tối thứ Hai đến sáng sớm thứ Tư.

Khoảng 90 centimét tuyết theo dự báo sẽ đổ xuống các khu vực bên trên ở miền đông bắc, kèm theo các trận cuồng phong và ngập lụt ở khu vực duyên hải.

Trên khắp khu vực, các mặt hàng như thực phẩm, xẻng, máy phát điện được bán sạch cho cư dân lo mua dự trữ, đề phòng khả năng phải ở trong nhà tránh bão trong những ngày tới.

Thị trưởng New York Bill De Blasio nói rằng trận bão này có thể là trận bão tồi tệ nhất mà New York từng gặp phải, đứng đầu danh sách ghi nhận từ năm 1872.

Các giới chức trên khắc khu vực cảnh báo cư dân có thể bị mất điện trên diện rộng, và kéo dài trong mấy ngày.

Tại thủ đô Washington, Hạ viện hủy các cuộc biểu quyết dự trù diễn ra trong ngày thứ Hai và thứ Ba.

Liên hiệp quốc ở New York đóng cửa từ sáng sớm thứ Hai, và tiếp tục đóng cửa trong ngày thứ Ba. Hoạt động của các nhà hát Broadway ở Manhattan cũng tạm ngưng vào tối thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG