Đường dẫn truy cập

Bé gái gốc Việt được cứu sống từ tòa nhà đổ sập ở Đài Loan


Một em bé được giải cứu từ một tòa nhà bị đổ nát sau khi một trận động đất ở Đài Nam, Đài Loan, ngày 6/2/2016.
Một em bé được giải cứu từ một tòa nhà bị đổ nát sau khi một trận động đất ở Đài Nam, Đài Loan, ngày 6/2/2016.

Ít nhất 4 người, trong đó có hai người gốc Việt, đã được cứu sống khỏi đống đổ nát của tòa nhà 17 tầng đổ sập vì trận động đất mạnh 6,4 độ richter tại thành phố Đài Nam hôm 6/2.

5 người đã được cứu khỏi đống đổ nát hôm qua, và 4 người hôm nay. Tin cho hay, một bé gái 8 tuổi gốc Việt đã được giải cứu sau khi bị kẹt dưới đống đổ nát hơn 60 giờ đồng hồ.

Ngay sau đó, các nhân viên cứu hộ cũng cứu được một người phụ nữ Việt Nam 28 tuổi là dì của cô bé may mắn trên.

Thị trưởng thành phố Đài Nam cho biết cô bé gốc Việt “vẫn tỉnh táo nhưng cơ thể dường như bị mất nước”.

Trước đó, quan chức Việt Nam cho biết hai người con nhỏ cùng em gái của một cô dâu Việt lấy chồng ở Đài Loan đã bị kẹt trong đống đổ nát của chung cư cao tầng trên.

Ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết rằng 3 nạn nhân trên thuộc gia đình cô dâu người Việt Trần Thị Ngọc Mỹ đang thuê nhà tại đó. Theo báo chí Việt Nam, bản thân cô Mỹ đi làm khi xảy ra trận động đất mạnh nên đã thoát nạn.

Trong khi đó, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết có tới 4 người Việt gặp nạn tại tòa nhà 17 tầng. Không rõ người thứ tư, ngoài 3 thân nhân của cô dâu Việt, là ai.

Hiện vẫn còn các thông tin trái ngược về con số các nạn nhân người Việt còn mất tích hoặc đã thiệt mạng trong trận động đất.

Hòn đảo này là nơi có cộng đồng người Việt đông đảo, bao gồm các cô dâu đi lấy chồng xứ người cũng như các công nhân lao động xuất khẩu.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam có đoạn: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà”.

Tin cho hay, hơn 100 người vẫn được coi là vẫn bị kẹt dưới các đống đổ nát sau khi xảy ra thảm họa đúng vào dịp Tết Nguyên Đán.

Trận động đất xảy ra hôm thứ Bảy tuần trước đã làm ít nhất 38 người chết ở Đài Nam, và tất cả các nạn nhân xấu số thiệt mạng vì tòa nhà cao tầng trên sụp đổ.

Các nhân viên cứu hộ đã cứu thoát được hơn 170 người, và phần lớn được cứu sống sau ít giờ xảy ra trận động đất.

Trong khi đó, thân nhân của những người còn mất tích hôm nay đã đổ tới trung tâm cung cấp thông tin để tìm kiếm người thân.

Căng thẳng dâng lên khi một số người mất bình tĩnh đã đòi nói chuyện thẳng với nhân viên cứu hộ để nắm thông tin mới nhất.

Theo AP, Reuters, VOA

Bé gái gốc Việt được cứu sống từ tòa nhà đổ sập ở Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:56 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG