Đường dẫn truy cập

Blogger Trương Duy Nhất ra tù


Blogger Trương Duy Nhất, chủ nhân trang blog 'Một góc nhìn khác' (Ảnh: Facebook).
Blogger Trương Duy Nhất, chủ nhân trang blog 'Một góc nhìn khác' (Ảnh: Facebook).

Chủ nhân của trang blog 'Một góc nhìn khác' hôm nay mãn hạn tù và trở về nhà trong vòng tay của người thân.

Bạn bè của ông Trương Duy Nhất cho VOA Việt Ngữ biết rằng ông đã ra khỏi trại giam ở tỉnh Nghệ An, và đã đáp máy bay để về Đà Nẵng.

Các bức ảnh đăng trên các trang mạng xã hội cho thấy ông Nhất đứng giữa vợ, con và vẫn mặc chiếc quần có chữ “phạm nhân” khi tới sân bay Vinh để chuẩn bị về nhà.

Ông Nhất bị bắt hồi giữa năm 2013 về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo điều 258 Bộ luật Hình sự”.

Một năm sau đó, ông bị tuyên án hai năm tù giam, và trong phiên xử phúc thẩm, ông vẫn bị y án.

Trang blog ‘Một góc nhìn khác’ của ông Nhất từng đăng tải nhiều bài viết chỉ trích quan chức chính phủ, trong đó có những bài như ‘chấm điểm thủ tướng’.

Blogger này bị cáo buộc đã ‘đã làm mất lòng tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền và làm mất uy tín cá nhân các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước và chính phủ Việt Nam’.

Trong khi đó, những người ủng hộ ông Nhất cho rằng ông đã bị bóp nghẹt quyền tự do bày tỏ quan điểm của mình.

Hà Nội từng dẫn số người dùng Internet lên tới hàng chục triệu người làm bằng chứng cho quyền tự do sử dụng mạng của người dân.

Nhưng Việt Nam nhiều năm qua đã bị tổ chức Phóng viên Không biên giới liệt vào danh sách các nước là ‘kẻ thù của Internet’.

Truyền hình vệ tinh VOA 26/5/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG