Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia: Cần xét lại nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích


Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia hôm nay nói rằng đến lúc cần phải đánh giá lại cuộc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, khi tàu ngầm rô bô rà tìm dưới đáy Ấn Ðộ Dương hoàn tất cuộc dò tìm trong tuần này.

Bộ trưởng Hishammuddin Hussein nói: “Cho dù kết quả trong những ngày tới như thế nào chúng ta cần phải xem xét và tính lại công cuộc tìm kiếm. Không có nghĩa là chúng ta sẽ ngưng tìm kiếm lại, nhưng liệu chúng ta có nên xem xét lại các dữ liệu có được từ vệ tinh, đến ra-đa, đến tín hiệu ping định vị, và tất cả những thông tin khác mà chúng ta nhận được từ 26 nước đang giúp Malaysia tìm chiếc máy bay.”

Giới hữu trách nói rằng tàu ngầm Bluefin-21 đã cung cấp một số thông tin hữu ích, mặc dù chưa xác định được vị trí của chiếc máy bay bị nạn.

Các giới chức Hải quân Hoa Kỳ cảnh báo có thể mất đến 2 tháng để chiếc tàu ngầm rà tìm xong một khu vực rộng 600 kilômét vuông mà trước đó chưa bao giờ có bản đồ.

Chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia chở theo 239 người đã mất tích cách đây 5 tuần khi đang trên tuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Các giới chức Malaysia nghĩ rằng chiếc máy bay đã cố ý đổi hướng bay, nhưng họ cũng không bác bỏ những nguyên nhân khác, kể cả việc máy móc bị hỏng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG