Đường dẫn truy cập

Các nhà khoa học cảnh báo về virus cúm gia cầm mới


Các nhân viên y tế loại bỏ một con gà chết trong một chợ gia cầm ở Hong Kong, 28/1/2014
Các nhân viên y tế loại bỏ một con gà chết trong một chợ gia cầm ở Hong Kong, 28/1/2014
Các nhà khoa học Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo hôm thứ Tư sau khi một loại virus cúm gia cầm mới H10N8 làm chết một phụ nữ lớn tuổi hồi tháng 12 và làm một người khác nhiễm bệnh vào tháng trước.

Báo cáo trên chuyên san y khoa The Lancet, các nhà khoa học nói rằng đây là chủng cúm mới thứ năm xuất hiện trong 17 năm qua, có thể nhiễm mô sâu trong phổi, và có thể có những đặc điểm cho phép nó lây lan hữu hiệu giữa người với người

Cảnh báo được đưa ra sau khi phân tích mẫu vi rút lấy từ một người phụ nữ 73 tuổi tử vong ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây phía đông nam Trung Quốc, vào ngày 6 tháng 12 sau khi bà được chẩn đoán viêm phổi nặng và suy hô hấp.

Các nhà chức trách Trung Quốc công bố cái chết của bà do H10N8 vào ngày 18.

Nghiên cứu Lancet tiết lộ rằng một trường hợp thứ hai nhiễm H10N8 cũng được ghi nhận ở Nam Xương vào ngày 26, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Đây là những trường hợp người nhiễm H10N8 đầu tiên được biết tới. Virus này trước đó mới chỉ được tìm thấy hai lần - một lần trong một mẫu nước từ một hồ ở Hồ Nam vào năm 2007, và lần thứ hai trong gia cầm sống ở tỉnh Quảng Đông vào năm 2012.

Nhưng nghiên cứu nói chủng virus ở người này khác với chủng được tìm thấy trong hai mẫu nói trên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG