Đường dẫn truy cập

Các nhà khoa học truy nguyên virus Ebola từ những dạng đột biến


Các trường hợp bị nhiễm Ebola và số người tử vong vì Ebola ở Tây Phi tính tới 28/8/2014.
Các trường hợp bị nhiễm Ebola và số người tử vong vì Ebola ở Tây Phi tính tới 28/8/2014.

Các nhà khoa học đang sử dụng những dạng đột biến của virus Ebola để truy ra nguồn gốc của dịch bùng phát chết người này.

Trong một nghiên cứu được đăng trên chuyên san khoa học Science, các nhà nghiên cứu đã đi ngược lại truy tìm 300 dạng đột biến của virus Ebola để xác định đâu là nơi mà căn bệnh này lần đầu tiên được phát hiện và bắt đầu lan tràn.

Các nhà khoa học đã xác định một đám tang của một thầy lang ở Trung Phi là nguồn phát sinh hai chủng Ebola khác nhau đã tràn sang Sierra Leone. Chủng thứ ba sau đó xuất hiện tại quốc gia Tây Phi này.

Các nhà khoa học cho biết những khám phá mới sẽ giúp tạo ra những xét nghiệm chẩn đoán chính xác virus Ebola, căn bệnh có những triệu chứng thường khá giống với những chứng viêm nhiễm khác dẫn đến nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Dịch Ebola mới nhất đã lây nhiễm gần 3.000 người và giết chết khoảng một nửa trong số họ, bao gồm năm tác giả của nghiên cứu này trước khi nó được công bố.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG