Đường dẫn truy cập

Các thành viên Giáo hội ở Trung Quốc chống lệnh tháo dỡ


Hàng trăm tín đồ tại một giáo hội mới xây dựng ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc đã phát động một chiến dịch cầu nguyện để cứu ngôi nhà thờ và thánh giá lớn khỏi bị chính quyền địa phương phá hủy. Thông tín viên VOA Da Hai Han tường thuật từ Hong kong.

Nhà thờ Tam Giang nằm ở thành phố Ôn Châu, quê hương của một trong những cộng đồng Tin Lành lớn nhất Trung Quốc.

Các tín đồ đã tập trung để bảo vệ nhà thờ vào hôm thứ Hai, ở lại qua đêm và vào thứ Ba sau khi giới hữu trách nói rằng nhà thờ Tin Lành đã được chính quyền phê duyệt (trước đó) có cấu trúc bất hợp pháp và nói thêm là nó vi phạm luật xây dựng.

Nhưng một thành viên giáo hội, người muốn được biết đến với cái tên anh Wen, nói với ban tiếng Trung của đài VOA rằng lệnh phá hủy là bất hợp pháp. Anh nói:

“Chúng tôi kiên quyết phản đối hành động của chính phủ phá hủy thánh giá và phá hủy nhà thờ bởi vì việc phá hủy không có giấy tờ từ chính quyền trung ương, tỉnh Chiết Giang hay bất cứ thứ gì. Việc phá hủy chỉ dựa trên lời nói của một ai đó. Nó không có cơ sở pháp lý. Chúng tôi kiên quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của giáo hội và sẽ không cho phép chính quyền thực hiện những hành động thiếu văn minh như vậy”.

Các tín đồ đã thực hiện một cuộc biểu tình tương tự khoảng hai tuần trước, buộc chính quyền địa phương phải đưa ra một thỏa thuận để bảo vệ ngôi nhà thờ chính. Các giới chức ở Ôn Châu không bình luận gì về vụ bế tắc gần đây nhất này.

Một thành viên nhà thờ muốn được gọi là anh Jin cho biết việc bảo vệ cho thánh giá lớn của nhà thờ là ưu tiên cao nhất.

“Lúc này, dù có thế nào, chúng tôi cũng phải bảo vệ nhà thờ và thánh giá. Thánh giá là nền tảng của Tin Lành và của giáo hội chúng tôi. Nó còn là một biểu tượng của đức tin”.

Theo nhiều thành viên của nhà thờ, cảnh sát đã thiết lập các rào chắn tại hiện trường. Cảnh sát mặc thường phục và các nhân viên an ninh cũng có mặt. Không có báo cáo về việc giới hữu trách đang cố ép buộc giải tán những người biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG