Đường dẫn truy cập

Các toán tiêm chủng sốt bại liệt ở Pakistan tiếp tục bị tấn công


Bạo động gây phương hại cho nỗ lực diệt trừ sốt bại liệt ở Pakistan, nơi có hơn 85% ca bệnh của thế giới trong năm 2014.
Bạo động gây phương hại cho nỗ lực diệt trừ sốt bại liệt ở Pakistan, nơi có hơn 85% ca bệnh của thế giới trong năm 2014.

Giới hữu trách ở tây nam Pakistan cho biết các lực lượng an ninh đang tìm kiếm một toán nhân viên chủng ngừa sốt bại liệt bị mất tích tối thứ Sáu.

Toán này gồm hai nhân viên tiêm chủng, hai nhân viên an ninh và một người lái xe. Vụ tấn công xảy ra gần quận Zhob của tỉnh Baluchistan.

Nhân viên y tế địa phương và các thân nhân e rằng toán này đã bị phiến quân bắt cóc.

Trong khi đó, tại miền tây bắc Pakistan, những kẻ có súng đã phục kích một toán tiêm chủng sốt bại liệt ngày hôm nay, giết chết người lái xe.

Giới hữu trách cho biết vụ tấn công xảy ra trong một vùng bộ tộc bất ổn gần biên giới Afghanistan. Một người thứ nhì trong toán tiêm chủng thoát hiểm khi những kẻ tấn công nổ súng vào chiếc xe van.

Vụ này xảy ra trước chiến dịch tiêm chủng 3 ngày trong khu vực bắt đầu từ ngày thứ hai.

Giới hữu trách nói rằng những vụ tấn công nhắm vào nhân viên tiêm chủng sốt bại liệt ở Pakistan trong 4 năm qua đã giết chết gần 70 người, kể cả các nhân viên an ninh hộ tống các toán tiêm chủng trong chiến dịch chủng ngừa toàn quốc.

Bạo động gây phương hại cho nỗ lực diệt trừ sốt bại liệt ở Pakistan, nơi có hơn 85% ca bệnh của thế giới trong năm 2014, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Các phần tử hiếu chiến nói rằng chiến dịch tiêm chủng sốt bại liệt là một bình phong của hoạt động gián điệp hoặc là một âm mưu để làm cho người Hồi giáo bị triệt sản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG