Đường dẫn truy cập

Cảnh sát biển Việt-Ấn huấn luyện chung lần đầu tiên


Thuyền viên trên tàu bảo vệ bờ biển Việt Nam 8003.
Thuyền viên trên tàu bảo vệ bờ biển Việt Nam 8003.

Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ đã tổ chức huấn luyện tìm kiếm và cứu hộ lần đầu tiên ngoài khơi bờ biển phía nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, theo tin của thông tấn xã Việt Nam hôm 31/8.

Cuộc huấn luyện diễn ra đầu tuần này trong khi tàu tuần tra Ấn Độ SaRang 44 đến thăm Việt Nam.

Tình huống giả định là những chiếc tàu chở hàng trọng tải 450 tấn của Việt Nam với 17 thành viên bị cháy và nhiều thủy thủ rơi xuống nước ở vùng biển cách Vũng Tàu 10 hải lý.

Sau khi nhận được cảnh báo, tàu của cảnh sát biển Việt Nam 8001 đã được triển khai đến hiện trường để thực hiện các biện pháp tìm kiếm cứu nạn, tiếp cận, cố gắng dập tắt ngọn lửa và cứu các thủy thủ trên biển.

Cùng lúc đó, tàu Sarang 44 đi qua khu vực trên nhận được tín hiệu cấp cứu và tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Những hình ảnh ghi lại buổi diễn tập cho thấy, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam được tập huấn dập tắt đám cháy trên tàu và sử dụng pháo sáng phát tín hiệu tàu gặp nạn.

Cuối buổi diễn tập, Chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul cho biết, Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng dày dạn và đầy đủ khả năng tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ đều phải đối mặt với những vấn đề tương tự trên biển như cướp biển, cứu nạn và bảo vệ môi trường, ông nói.

Việt Nam thời gian qua đã tăng cường quan hệ quân sự với Ấn Độ trong khi phải đương đầu với Trung Quốc ở Biển Đông.

Theo Xinhua, Thông tấn xã Việt Nam, Vietnamnet

Truyền hình vệ tinh VOA 1/9/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG