Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ý trấn áp băng nhóm mafia hùng mạnh nhất nước


Cảnh sát Ý tịch thu 1.000 ký cocaine tại cảng Calabria, nơi băng đảng 'Ndrangheta đặt bản doanh hồi tháng 11, 2010.
Cảnh sát Ý tịch thu 1.000 ký cocaine tại cảng Calabria, nơi băng đảng 'Ndrangheta đặt bản doanh hồi tháng 11, 2010.

Cảnh sát Ý hôm thứ Tư bắt giữ hơn 160 người bị cho là thành viên của một nhóm mafia và tịch thu hàng triệu đô la trong một hoạt động được coi là cuộc trấn áp lớn nhắm vào tội phạm có tổ chức

Phát biểu với báo giới tại Bologna, trưởng công tố viên chống mafia của Ý Franco Roberti ca ngợi chiến dịch trấn áp này là một cú giáng "mang tính lịch sử và chưa từng có" nhắm vào một nhóm bị nghi là đứng đằng sau phần lớn hoạt động buôn lậu cocaine ở châu Âu.

"Đây là một tổ chức tội phạm đã len sâu và rất nguy hiểm," ông Roberti nói về 'Ndrangheta, một gia tộc tội phạm có tổ chức ở Calabria thuộc miền nam nước Ý. Nhà chức trách nói nhóm này đã bắt rễ sâu trong cộng đồng doanh nghiệp ở khu vực giàu có thuộc miền bắc đất nước.

Với tài sản trị giá hàng tỉ đôla nhờ buôn lậu cocaine, 'Ndrangheta đã trở thành tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất ở Ý, vượt qua cả nhóm Cosa Nostra ở Sicily và Camorra ở Naples.

Tuần trước, cảnh sát Ý bắt giữ khoảng 30 người ở Rome có liên hệ với nhóm này. Hàng chục người khác đã bị bắt giữ ở trong và xung quanh thành phố Milan trong tháng 11 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG