Đường dẫn truy cập

Có báo cáo về tấn công khí độc ở miền trung Syria


Chính phủ Syria, các lực lượng nổi dậy và một tổ chức bênh vực nhân quyền nói khí độc đã gây thương tổn cho nhiều người tại một ngôi làng ở miền trung Syria. Chính phủ và phe nổi dậy Syria quy lỗi cho nhau về vụ sử dụng khí độc mới nhất.

Hội đồng Quốc gia Syria và Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London hôm thứ Bảy nói rằng các cuộc không kích do chính phủ Syria thực hiện đã gây thương tích cho hàng chục người, và một vụ xả khí độc xảy ra tại làng Kfar Zeita hôm thứ Sáu.

Đài truyền hình của nhà nước Syria hôm nay quy lỗi cho các thành viên của Mặt Trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaida, là đã dùng khí chlorine tại Kfar Zeita, và nói rằng 2 người đã bị thiệt mạng trong vụ này.

Những lời tố cáo của cả hai bên không thể được kiểm chứng một cách độc lập.

Hồi tháng 8 năm ngoái, một cuộc tấn công sử dụng hóa chất gần thủ đô Damascus đã giết chết hàng trăm người. Hoa Kỳ và các nước đồng minh đã quy lỗi cho chính phủ Syria về cuộc tấn công đó, nhưng Tổng Thống Syria Bashar al-Assad tố cáo phe nổi dậy đã ngụy tạo vụ tấn công này.

Cuộc tấn công đã khiến Syria đồng ý giao lại kho vũ khí hóa học để mang đi tiêu hủy, sau khi Hoa Kỳ đe dọa sẽ có hành động quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG