Đường dẫn truy cập

Công tố viên Pakistan kháng cáo lệnh của toà


Lakhvi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu trong cuộc tấn công kéo dài 60 tiếng đồng hồ, nhắm vào thủ đô thương mại của Ấn độ hồi năm 2008.
Lakhvi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu trong cuộc tấn công kéo dài 60 tiếng đồng hồ, nhắm vào thủ đô thương mại của Ấn độ hồi năm 2008.

Một công tố viên Pakistan nói chính phủ sẽ tìm cách thu hồi quyết định cho nghi can chủ yếu trong vụ tấn công vào thành phố Mumbai của Ấn độ, được tại ngoại hầu tra.

Công tố viên đặc biệt Abu Zar Peerzada cho biết ông sẽ kháng cáo lên Toà án tối cao để huỷ bỏ giấy phép cho tại ngoại hầu tra mà một toà án chống khủng bố đã cấp cho Zaki-ur-Rahman Lakhvi hôm thứ Năm.

Công tố viên Peerzada nói cho tới nay, Lakhvi vẫn chưa được phóng thích khỏi nhà tù.

Lakhvi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu trong cuộc tấn công kéo dài 60 tiếng đồng hồ, nhắm vào thủ đô thương mại của Ấn độ hồi năm 2008, trong đó 166 người bị giết chết.

Trong cuộc phong toả, 10 phần tử vũ trang đã tấn công vào các khách sạn hạng sang, một quán cà phê đông khách, một trạm xe lửa và một trung tâm của người Do thái.

Ấn độ đã phản ứng giận dữ trước tin cho biết nghi can chủ yếu trong cuộc tấn công này sẽ được trả tự do.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn độ Syed Akbaruddin gọi phán quyết đó là một sự nhạo báng đối với cam kết chống chủ chiến của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG