Đường dẫn truy cập

Công ty Alibaba chào bán cổ phiếu giá cao kỷ lục


Giá cổ phiếu của công ty thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, Alibaba, vọt lên 36 phần trăm khi phiên giao dịch bắt đầu hôm thứ Sáu trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán New York (NYSE).

Những giao dịch đầu tiên có giá 92,70 USD một cổ phiếu. Giá chào bán ban đầu là 68 USD một cổ phiếu, một trong những đợt IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) lớn nhất trong lịch sử.

Một số khách hàng của Alibaba rung chuông khai mạc ngày giao dịch trên NYSE, nhưng phiên giao dịch chỉ khởi sự vài tiếng đồng hồ sau đó vì những người bán và người mua tìm cách đạt được mức giá tốt nhất.

Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma (thứ hai bên trái) tới Sàn Giao dịch Chứng khoán New York hôm 19/9/2014
Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma (thứ hai bên trái) tới Sàn Giao dịch Chứng khoán New York hôm 19/9/2014

Công ty Alibaba có trụ sở ở Hàng Châu là công ty thương mại điện tử hàng đầu của Trung Quốc, điều hành website buôn bán hàng hóa trực tuyến lớn nhất thế giới cho cả thương mại quốc tế và trong nước. Đợt IPO bao gồm khoảng 368 triệu cổ phiếu - sử dụng ký hiệu là "BABA."

Các nhà phân tích nói rằng lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, vốn do Alibaba thống trị, dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng nhanh chóng. Những người chỉ trích nói rằng cơ cấu doanh nghiệp của Alibaba cho cổ đông ít ảnh hưởng trong hoạt động của công ty hơn bình thường đối với một công ty đại chúng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG