Đường dẫn truy cập

Công ty bia Carlsberg quyên tiền giúp ngư dân miền Trung


Cuộc sống của ngư dân ở các tỉnh miền Trung đã bị tác động nặng vì vụ cá chết hàng loạt.
Cuộc sống của ngư dân ở các tỉnh miền Trung đã bị tác động nặng vì vụ cá chết hàng loạt.

Công ty sản xuất bia Carlsberg Việt Nam đã phát động một chiến dịch quyên tiền để giúp đỡ ngư dân bị tác hại trong vụ cá chết hàng loạt.

Mục tiêu của chiến dịch này là quyên góp 10 tỉ đồng, tương đương với 500.000 đôla, để giúp ngư dân của 7 tỉnh miền Trung gặp khó khăn vì vụ ô nhiễm môi trường biển, kể cả Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà nẵng và Quảng Nam.

Công ty Carlsberg còn hứa sẽ giúp cư dân địa phương dọn sạch các bờ biển.

Tạp chí Việt Nam Đầu tư dẫn lời Tổng Giám Đốc Điều hành Carlsberg Vietnam Tayfun Uner cho biết ông đã tới quan sát các bờ biển Hà Tĩnh, Nghệ An và Huế cách đây vài ngày và tận mắt chứng kiến cuộc sống của ngư dân bị tác động vì vụ cá chết như thế nào.

Ông Uner cho biết ông đang hợp tác với chính quyền địa phương để chính thức đóng góp 10 tỉ để tặng cho những người bị tác động nặng nề nhất tại các tỉnh vừa kể, khởi sự từ Hà Tĩnh, là nơi xuất phát thảm hoạ môi trường chưa từng có tại Việt Nam trước đây.

Carlsberg là một trong các tập đoàn đa quốc của Đan Mạch tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 1993.

Công ty Carlsberg Việt nam được chính thức thành lập với 3 văn phòng và hãng sản xuất bia và nước giải khát tại cả ba miền Bắc, Trung và Nam Việt Nam.

Truyền hình vệ tinh VOA 7/5/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG