Đường dẫn truy cập

Cứu sống 5 ngư dân bị 'tàu lạ' đâm ở Hoàng Sa


Ảnh minh họa: Ngư dân Việt kéo thuyền thúng ra biển tại Đà Nẵng.
Ảnh minh họa: Ngư dân Việt kéo thuyền thúng ra biển tại Đà Nẵng.

5 ngư dân trên tàu cá Khánh Hòa bị đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa đã được một tàu cá cứu sau hai ngày trôi dạt trên biển.

Báo chí trong nước dẫn lời Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa cho biết đã tiếp cận, đưa 5 ngư dân từ thuyền thúng lên tàu để chăm sóc sức khỏe và đang trên hải trình quay về bờ Khánh Hòa.

Một ngày trước đó, Việt Nam đã gửi công hàm đến Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội để đề nghị cùng cứu nạn 5 ngư dân trên tàu bị chìm ở quần đảo tranh chấp Hoàng Sa.

Ngoài ra, tin cho hay, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông báo tới các cơ quan sở tại để phối hợp xác minh thông tin, tìm kiếm, cứu nạn các ngư dân.

Theo báo chí Việt Nam, tàu cá mang số hiệu KH 96440 TS của tỉnh Khánh Hòa với 5 ngư dân trên khoang đã bị chìm tại khu vực cách đảo Linh Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa 41 hải lý về hướng Đông Nam.

Vụ chìm tàu xảy ra sau khi tàu cá của ngư dân Việt va chạm với tàu khác. Hiện chưa rõ “tàu khác” này là của nước nào.

Đây không phải là lần đầu tiên tàu cá của ngư dân Việt Nam gặp nạn vì “tàu lạ” khi đi đánh bắt trên biển Đông.

5 thuyền viên đã kịp bám vào thuyền thúng, chờ cứu hộ và trôi tự do trên biển.

Hôm 9/3, bà Lê Thị Hằng, vợ của ông Tèo chủ tàu bị chìm, nói với VOA Việt Ngữ rằng gia đình bà “đang rất lo lắng về số phận của năm ngư dân lênh đênh trên biển cả”.

Cứu sống 5 ngư dân bị 'tàu lạ' đâm ở Hoàng Sa
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:16 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG