Đường dẫn truy cập

Cựu thượng nghị sĩ Jim Webb ra tranh cử tổng thống


Ông Webb là một anh hùng chiến tranh đã đoạt được nhiều huân chương nhờ thời gian phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam.
Ông Webb là một anh hùng chiến tranh đã đoạt được nhiều huân chương nhờ thời gian phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam.

Cựu Thượng nghị sĩ Jim Webb cho hay ông sẽ ra dự tranh để giành chiếc ghế Tổng Thống Hoa Kỳ vào năm 2016, và như thế trở thành nhân vật thứ 4 của Đảng Dân Chủ có ý định thách thức bà Hillary Clinton, ứng viên có triển vọng nhất sẽ được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của Đảng này.

Ông Webb, Thượng nghị sĩ đại diện cho bang Virginia từ năm 2007 tới năm 2013, đã thành lập một uỷ ban thăm dò tranh cử hồi tháng 11 năm ngoái. Ông kêu gọi Hoa Kỳ phải có khả năng lãnh đạo tích cực và có viễn kiến hơn.

Ông Webb loan báo ý định ra dự tranh trên trang web của ông, nói rằng ông đã quyết định ra dự tranh ‘sau nhiều tháng suy nghĩ, cân nhắc và thảo luận.’

Trong thời gian phục vụ tại quốc hội, ông Webb đã đi thăm Miến Điện, giờ được biết đến là Myanmar, và can thiệp để phóng thích một công dân Mỹ thâm nhập Miến Điện, ông John Yettaw, và cho ông này đáp cùng chuyến bay tới nơi an toàn, là thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Ông Webb là một anh hùng chiến tranh đã đoạt được nhiều huân chương nhờ thời gian phục vụ trong chiến tranh Việt Nam. Ông được biết là người hay phê bình chính sách đối ngoại và chiến lược quân sự của Hoa Kỳ, và là người hậu thuẫn các binh sĩ Mỹ phục vụ ở nước ngoài.

Ông đã từng tuyên bố rằng vấn đề bảo vệ quốc gia, cải cách hệ thống hình sự, và các vấn đề kinh tế mang lại quyền lợi cho giới trung lưu sẽ là những vấn đề chủ yếu trong chiến dịch vận động tranh chức Tổng Thống của ông.

Các ứng cử viên khác cũng đang vận động để được Đảng Dân Chủ dề cử, tranh với bà Clinton gồm có Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, đại diện cho bang Vermont, Thống đốc Rhode Island Lincoln Chafee, và cựu Thống đốc bang Maryland, ông Martin O’Malley.

Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ Jim Webb gặp gỡ cộng đồng người Việt ở tiểu bang Iowa
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:41 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG