Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại Nam Triều Tiên bị tấn công bằng dao ở Seoul


Đại sứ Mỹ tại Nam Triều Tiên Mark Lippert bị thương trong vụ tấn công bởi một kẻ có vũ trang ở Seoul (Ảnh chụp từ trang web hãng tin Yonhap).
Đại sứ Mỹ tại Nam Triều Tiên Mark Lippert bị thương trong vụ tấn công bởi một kẻ có vũ trang ở Seoul (Ảnh chụp từ trang web hãng tin Yonhap).

Đại sứ Mỹ tại Nam Triều Tiên Mark Lippert đã bị thương trong vụ tấn công bởi một kẻ có vũ trang ở Seoul.

Truyền thông địa phương cho biết Đại sứ Lippert, 42 tuổi, đã được đưa tới một bệnh viện để điều trị. Ông đã bị chảy máu từ vết thương trên mặt, nhưng vẫn đi lại được trong lúc được đưa tới bệnh viện.

Báo cáo cho biết ông Lippert đã bị rạch trên má phải bằng một lưỡi dao cạo. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của ông.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Marie Harf nói trên đài truyền hình CNN rằng ông ông Lippert hiện đang trong bệnh viện và họ vẫn chưa xác định được động cơ của vụ tấn công.

Bà Harf nói 'Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ'. Bà nói thêm rằng 'các vết thương không đe dọa tính mạng' ông Lippert.

Hãng tin Yonhap cho biết chỉ biết họ của kẻ tấn công là Kim. Ông Kim đã bị bắt sau khi thực hiện vụ tấn công. Trong lúc tấn công đại sứ Lippert, người đàn ông họ Kim này hét lên rằng "Hai miền Nam-Bắc Triều Tiên nên được thống nhất."

Hai miền Triều Tiên kình chống nhau đã bị chia cắt nhiều thập kỷ dọc theo đường biên giới được canh gác cẩn mật nhất thế giới.

Hiện đang có 28.500 binh sĩ Mỹ trú đóng tại Nam Triều Tiên như một lực lượng răn đe đối với Bắc Triều Tiên, và một số người Nam Triều Tiên xem sự hiện diện của Mỹ như là một rào cản đối với sự thống nhất hai miền Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG