Đường dẫn truy cập

Cư dân Alaska cảm nhận được tác động của biến đổi khí hậu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng cư dân Alaska đã cảm nhận những tác động của biến đổi khí hậu, trong lúc ông chuẩn bị thực hiện chuyến công du 3 ngày đến tiểu bang nằm gần bắc cực này.

Trong bài diễn văn phát thanh hôm nay, Tổng thống Obama nói dân Alaska đang trải qua những trận triều cường mạnh hơn vì hải băng tan chảy, những trận cháy rừng dữ dội hơn và thường xuyên hơn, băng hà bị xuống cấp và bờ biển bị xói mòn một cách nhanh chóng.

Ông Obama cho biết nếu người Mỹ không làm gì để ứng phó với biến đổi khí hậu, nhiệt độ ở Alaska dự kiến sẽ tăng từ 3,3 đến 6,7 độ C vào cuối thế kỷ này, và tác động tới nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Theo lịch trình đã định, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tham dự một cuộc hội thảo về biến đổi khí hậu tại thành phố Anchorage vào ngày thứ hai, trong đó các đại diện của những nước vùng Bắc Cực.

Các đại diện của Alaska dự kiến sẽ bày tỏ quan tâm về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với tiểu bang của họ, nơi đang lệ thuộc rất nhiều vào công nghiệp dầu lửa và đánh cá.

VOA Express

XS
SM
MD
LG