Đường dẫn truy cập

Đệ nhị phu nhân Mỹ tới Việt Nam


Sau khi tới Hà Nội, bà Biden đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
Sau khi tới Hà Nội, bà Biden đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Phu nhân của Phó Tổng thống Mỹ, bà Jill Biden, hôm nay, 19/7, đã dừng chân tại Việt Nam trong chuyến công du 4 quốc gia châu Á, với trọng tâm là thúc đẩy các cơ hội giáo dục, kinh tế và trao quyền cho phụ nữ và các em gái.

Sau khi tới Hà Nội, bà Biden đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Tin cho hay, bà Doan đã “đánh giá cao những tiến triển tích cực và thực chất trên tất cả các lĩnh vực trong quan hệ hai nước thời gian qua, đặc biệt kể từ khi hai nước xác lập quan hệ Đối tác toàn diện vào tháng 7 năm 2013”.

Trong khi đó, Đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ được trích lời nói rằng phụ nữ và giáo dục có vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi quốc gia, đồng thời bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, tiến tới hợp tác trong lĩnh vực này.

Bà nói thêm rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam cải thiện và giúp đỡ phụ nữ và các em gái tiếp cận giáo dục.

Cũng trong ngày 19/7, bà Biden đã tham gia một loạt các hoạt động kỷ niệm 20 năm ngày bình thường hóa quan hệ Mỹ - Việt như dự sự kiện trao mũ bảo hiểm cho các em nhỏ Việt Nam do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức.

Ngoài ra, bà cũng đã tiếp xúc với thành viên của Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam.

Sáng mai, 20/7, bà Biden sẽ thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng phu nhân Chủ tịch Trương Tấn Sang, bà Mai Thị Hạnh. Sau đó, bà sẽ thăm Trại trẻ mồ côi HIV/AID tại Ba Vì rồi bay vào TP HCM.

Trước khi tới Hà Nội, phu nhân phó tổng thống Mỹ đã thăm Hàn Quốc. Bà sẽ đến Lào và Nhật Bản sau khi rời Việt Nam.

Chuyến thăm của bà Jill Biden diễn ra chỉ ít ngày sau cuộc gặp lịch sử giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng.

Theo The White House, Channel NewsAsia, VNA

Báo chí Việt-Trung khẩu chiến về chuyến đi Mỹ của ông Trọng
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:10 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG