Đường dẫn truy cập

Dịch bệnh MERS ở Hàn Quốc là 'hồi chuông cảnh tỉnh"


Công nhân mặc đồ bảo hộ, phun dung dịch sát khuẩn để phòng chống sự lây lan của MERS tại Trung tâm Văn hóa Sejong ở Seoul, Hàn Quốc.
Công nhân mặc đồ bảo hộ, phun dung dịch sát khuẩn để phòng chống sự lây lan của MERS tại Trung tâm Văn hóa Sejong ở Seoul, Hàn Quốc.

Tổ chức Y tế Thế giới, gọi tắt là WHO, hôm thứ Tư nói rằng dịch bệnh Hội chứng Hô hấp Trung Ðông, hay MERS, ở Hàn Quốc cho thấy một nhu cầu cấp thiết là quốc tế cần phải có một sự chuẩn bị sẵn sàng hơn để đối phó với các dịch bệnh truyền nhiễm.

Thông cáo của WHO nói: "Dịch bệnh này là một hồi chuông cảnh tỉnh, và cho thấy rằng trong một thế giới với mức độ di động cao, tất cả các nước phải luôn chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các dịnh bệnh có thể bùng phát ngoài dự đoán, và các dịch bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng."

Nhưng tổ chức quốc tế có trụ sở ở Geneva này không xếp dịch bệnh MERS hiện nay vào cấp độ khẩn cấp về y tế cộng đồng mà quốc tế phải lo ngại, nhờ vào hành động nhanh chóng của Hàn Quốc khống chế dịch bệnh.

Bộ Y tế Hàn Quốc hôm nay xác nhận ca tử vong vì bệnh MERS thứ 20 tại nước này và cho biết có 8 ca lây nhiễm mới được phát hiện, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên thành 162 người.

Chính phủ ở Seoul quả quyết virút bệnh MERS bước đầu được khoanh vùng tại các cơ sở y tế, và hy vọng là có thể khống chế được dịch bịnh trước cuối tháng này.

Việt Nam tăng cường phòng bị ứng phó với dịch MERS
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:51 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG