Đường dẫn truy cập

Đoàn xe cứu trợ của Nga bắt đầu rời khỏi lãnh thổ Ukraine


The sun sets over the Mediterranean Sea as seen at the Rawcheh Sea Rock in Beirut, Lebanon.
The sun sets over the Mediterranean Sea as seen at the Rawcheh Sea Rock in Beirut, Lebanon.

Nhiều chiếc xe tải thuộc một đoàn xe của Nga đã vượt biên giới vào lãnh thổ Ukraine mà không được phép của chính phủ nước này ở Kyiv, đã băng biên giới trở lại Nga.

Những người chứng kiến hôm nay nói rằng một số xe tải trong đoàn xe Nga gồm hơn 220 chiếc đã vào lãnh thổ Ukraine hôm thứ Sáu giờ đã về tới biên giới, và đang chuẩn bị trở lại lãnh thổ Nga. Hiện không rõ liệu các xe tải này có chuyên chở hàng hóa gì hay không.

Hôm thứ Sáu, các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng sự di chuyển của đoàn xe chở hàng cứu trợ nhân đạo vào Ukraine mà không được phép, là một hành động vi phạm trắng trợn chủ quyền của Ukraine.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông Ben Rhodes, nói rằng Nga phải di dời đoàn xe này ra khỏi miền Đông Ukraine, nếu không sẽ phải lãnh nhận hậu quả. Ông nói Hoa Kỳ dự định thảo luận tình hình này tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cũng nêu lên quan tâm về sự di chuyển của đoàn xe Nga, nói rằng bất cứ hành động đơn phương nào cũng có nguy cơ làm xấu đi tình hình hiện nay đã nguy hiểm ở đông bộ Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG