Đường dẫn truy cập

Lời cầu nguyện Lễ Phục Sinh của Đức Giáo Hoàng: Hòa bình ở Ukraine, Syria


Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành Thánh lễ Phục sinh tại Quảng trường Thánh Phê rô ở Vatican.
Đức Giáo hoàng Phanxicô cử hành Thánh lễ Phục sinh tại Quảng trường Thánh Phê rô ở Vatican.
Đức Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện cho hòa bình ở Ukraine và Syria trong lúc cử hành Thánh lễ Phục sinh tại các bậc thềm của Giáo đường Thánh Phê rô ở Roma.

Người đứng đầu giáo hội Công giáo đã cầu nguyện cho tất cả những người dính líu tới vụ xung đột ở Ukraine “thực hiện mọi nỗ lực để ngăn chặn bạo động.” Tại Syria, nhà lãnh đạo Vatican cầu nguyện cho “nền hòa bình đã chờ đợi từ lâu và lẽ ra đã có từ lâu.”

Đức Giáo hoàng cũng kêu gọi chấm dứt những hành động khủng bố ở Nigeria, bạo động ở Iraq, và sự thành công trong cuộc thương thuyết hòa bình giữa Israel và Palestine.

Tại Ukraine, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã cùng gia đình đi nhà thờ và kêu gọi đồng bào ông đoàn kết và “trỗi dậy.”

Các tín đồ Cơ đốc giáo ở Iraq và Syria cũng rủ nhau đến nhà thờ để cầu nguyện cho hòa bình.

Tại một Thánh lễ Phục sinh của Chính thống giáo ở Ukraine, là nước đang có tranh chấp gay gắt với Nga, Đại giáo trưởng Filaret của Kyiv gọi là Nga là “kẻ thù” và nói rằng hành động xâm lăng Ukraine của Nga chắc chắn sẽ gặp thất bại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng với Thủ tướng Dmitry Medvedev đã dự Thánh lễ Phục sinh của Chính thống giáo Nga tại Nhà thờ Chúa Cứu thế ở Moscow.

Tại buổi lễ này, Đại giáo trưởng Kirill đã hướng dẫn lễ cầu nguyện cho người Nga ở Ukraine và yêu cầu chấm dứt điều mà ông gọi là “âm mưu của những người muốn phá hủy Nước Thánh Nga.”

Các tín đồ đã tụ tập tại Bethlehem hồi tối thứ bảy để dự buổi lễ Phục sinh truyền thống tại Nhà thờ Thánh Catherine, bên cạnh Nhà thờ Máng cỏ, nơi mà những người Cơ đốc giáo tin là nơi Chúa Giê Su chào đời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG