Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chuẩn bị chuyến đi thăm Châu Phi đầu tiên


Người dân đang sơn biểu ngữ chào mừng Đức Giáo Hoàng đến thủ đô Nairobi, Kenya, ngày 24/11/2015.
Người dân đang sơn biểu ngữ chào mừng Đức Giáo Hoàng đến thủ đô Nairobi, Kenya, ngày 24/11/2015.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô khởi sự chuyến công du chính thức đầu tiên của Ngài tới Châu Phi vào ngày thứ Tư (25/11), với những chặng dừng chân được hoạch định ở Kenya, Uganda và Cộng hòa Trung Phi. Đây là một chuyến đi mà giới cổ vũ cho nhân quyền hy vọng Đức Giáo Hoàng sẽ tận dụng để hối thúc việc nới rộng các quyền chính trị, tinh thần khoan dung về tôn giáo và sự tôn trọng đối với các nhóm thiểu số.

Chặng dừng chân đầu tiên là Kenya. Tại đây, Đức Giáo Hoàng sẽ đi thăm khu nhà ổ chuột ở Kangemi, theo chủ trương bênh vực người nghèo của Ngài.

Theo trông đợi, Đức Giáo Hoàng cũng sẽ nêu bật những hậu quả của biến đổi khí hậu. Trước đây, ngài từng nói rằng các thành phần thua thiệt bị tác động một cách bất tương xứng bởi những biến đổi về khí hậu.

Trong chuyến công du, Đức Giáo Hoàng sẽ gặp gỡ lãnh đạo các tôn giáo khác nhau trong một nỗ lực nhằm nêu bật lịch sử đầy bạo lực giữa các nhóm tôn giáo khác nhau tại Kenya.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch đã gửi một bức thư tới Đức Giáo Hoàng, trong đó họ nêu lên một danh sách những quan ngại mà tổ chức này hy vọng Đức Giáo Hoàng sẽ đề cập đến trong chuyến đi thăm Châu Phi của Ngài. Lá thư kêu gọi Đức Giáo Hoàng hãy nói tới các vụ vi phạm nhân quyền tại cả 3 điểm đến của Ngài tại Châu Phi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG