Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cử hành Thánh Lễ tại thủ đô Ecuador


Đức Giáo Hoàng chủ trì Thánh lễ ngoài trời ở thành phố cảng Guayaquil, ngày 6/7/2015.
Đức Giáo Hoàng chủ trì Thánh lễ ngoài trời ở thành phố cảng Guayaquil, ngày 6/7/2015.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chủ trì một thánh lễ ngoài trời ở thủ đô Quito của Ecuador hôm nay, trong ngày thứ hai của chuyến thăm ba nước Châu Mỹ.

Hàng trăm ngàn giáo dân dự kiến sẽ tụ tập về Công viên 200 năm của thành phố Quito để lắng nghe Đức Giáo Hoàng trong ngày cuối cùng của Ngài ở Ecuador.

Vị Giáo Hoàng 78 tuổi hôm thứ Hai đã chủ trì một thánh lễ ngoài trời ở thành phố cảng Guayaquil, tại đây Ngài đã cầu nguyện và tôn vinh định chế gia đình.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói: “Gia đình là bệnh viện gần nhất, là ngôi trường đầu tiên của con trẻ, là mái ấm tốt nhất cho người già. Gia đình là nguồn vốn xã hội tố nhất. Không thể thay thế gia đình bằng những định chế khác.”

Đức Giáo Hoàng đã dùng bài thuyết giảng của Ngài để thảo luận một số vấn đề gây nhiều tranh cãi có liên quan tới đời sống gia đình, kể cả ly hôn và các quan hệ đồng giới tính.

Ngài nói: “Tôi xin quý vị cùng cầu nguyện cho thiện ý đó, để Đức Chúa Trời có thể chuyển điều mà chúng ta có thể cho là vẫn đục, tai tiếng hay có tính đe doạ, thành một phép lạ. Các gia đình ngày nay cần đến những phép lạ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG