Đường dẫn truy cập

Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm Việt Nam


Khách hàng ngồi tại một chi nhánh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại Hà Nội.
Khách hàng ngồi tại một chi nhánh của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại Hà Nội.

Công ty xếp hạng tín dụng Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam và đánh giá mức ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã cải thiện.

Thông cáo của công ty ngày 3/11 cho hay xếp hạng nợ nội và ngoại tệ dài hạn của Việt Nam được nâng từ B+ lên thành BB-, nhưng mức triển vọng được điều chỉnh từ ‘tích cực’ xuống ‘ổn định.’

Trước đó, hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poors đã xếp hạng Việt Nam ở mức BB- và công ty Moody’s Investors Service hồi tháng 7 đã nâng mức đánh giá Việt Nam thành B+.

Fitch nói nền kinh tế vĩ mô Việt Nam đang dần ổn định và việc này góp phần chuyển biến cán cân tài khoản vãng lai, từ mức thâm hụt 3,7% của năm 2010 lên mức thặng dư dự báo 4,1% trong năm nay.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,62% trong 9 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm nay chính phủ đã hai lần cắt giảm lãi suất, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả năm lên thành 5,8%, hướng tới đạt 6,2% vào năm sau.

Lạm phát đã giảm xuống mức 3,2% trong tháng rồi, bằng phân nửa so mức trung bình 6,6% của năm ngoái. Đây là mức thấp nhất kể từ năm 2009 tới nay.

Nguồn: Reuters, Bloomberg

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 31/10/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG