Đường dẫn truy cập

Gia đình Michael Brown kêu gọi bình tĩnh sau đêm bạo lực ở Ferguson


Luật sư Benjamin Crump đại diện của gia đình Brown nói chuyện tại một cuộc họp báo ở Ferguson, Missouri, 25/11/14
Luật sư Benjamin Crump đại diện của gia đình Brown nói chuyện tại một cuộc họp báo ở Ferguson, Missouri, 25/11/14

Gia đình của Michael Brown, thiếu niên da đen không vũ trang bị bắn chết, kêu gọi người dân giữ bình tĩnh sau khi một đại bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố viên cảnh sát da trắng bắn chết Brown.

Cha mẹ của Brown hôm thứ Ba xuất hiện tại một cuộc họp báo tại một nhà thờ ở thành phố Ferguson, bên cạnh luật sư của họ và nhà lãnh đạo tôn giáo hoạt động dân quyền Al Sharpton. Các luật sư đã phát biểu thay mặt họ.

Luật sư Benjamin Crump nói nhóm luật sư của gia đình phản đối "công khai và lớn tiếng" quá trình pháp lý mà dẫn tới việc đại bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố Darren Wilson. Ông mô tả quyết định này là "hoàn toàn bất công."

Nhưng ông nói gia đình lên án tình trạng bạo lực và cướp bóc xảy ra đêm thứ Hai, sau khi quyết định của đại bồi thẩm đoàn được công bố.

Khi được hỏi về đoạn video quay cảnh cha dượng của Brown kêu gọi đốt sạch vùng ngoại ô St. Louis, luật sư Crump nói đó là "tình cảm không kiềm chế" và "hoàn toàn không thích đáng." Nhưng ông kêu gọi mọi người đừng lên án gia đình "vì thể hiện tình cảm con người."

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Sharpton tuyên bố cuộc đấu tranh vì "một tầm mức mới" về tính trách nhiệm của cảnh sát sẽ tiếp tục.

Quyết định của đại bồi thẩm đoàn công bố cuối ngày thứ Hai, đã thổi bùng một đêm bạo lực với việc người biểu tình ở Ferguson cướp phá những cơ sở kinh doanh và nổi lửa đốt xe và ít nhất một chục tòa nhà. Cảnh sát cho biết 61 người đã bị bắt, nhưng không có báo cáo về thương tích nghiêm trọng.

Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder cho biết cuộc điều tra liên bang về vụ nổ súng đang tiếp diễn. Bộ Tư pháp Mỹ vẫn đang điều tra xem liệu Sở Cảnh sát Ferguson có thực hiện những hành động vi hiến hay không.

Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm thứ Ba lên tiếng kêu gọi người biểu tình "tránh bạo lực và phá hoại" sau quyết định của đại bồi thẩm đoàn. Trong một tuyên bố, Cao ủy nói, "Mọi người đều có quyền bày tỏ nỗi bất bình và bất đồng của mình với phán quyết của đại bồi thẩm đoàn, nhưng không có quyền gây hại cho người khác hoặc tài sản của họ."

VOA Express

XS
SM
MD
LG