Đường dẫn truy cập

Hai người Việt di dân bất hợp pháp bị bắt tại Malaysia


Các di dân bất hợp pháp bị bắt trong cuộc truy quét mang tên Ops Selera, một chiến dịch của nhà cầm quyền Malaysia nhằm quét sạch di dân bất hợp pháp ở nước này.
Các di dân bất hợp pháp bị bắt trong cuộc truy quét mang tên Ops Selera, một chiến dịch của nhà cầm quyền Malaysia nhằm quét sạch di dân bất hợp pháp ở nước này.

Giới hữu trách Alor Setar vừa bắt giữ 11 người trong chiến dịch truy quét di dân bất hợp pháp của Malaysia, gồm hai người Việt, hai người Nepal, và bảy người Indonesia, trong đó có một bé gái mới 10 tuổi.

Các di dân bất hợp pháp này bị bắt trong cuộc truy quét mang tên Ops Selera, một chiến dịch của nhà cầm quyền Malaysia nhằm quét sạch di dân bất hợp pháp ở nước này.

Tin của hãng Bernama cho hay chiều ngày 23 tháng 3 giới hữu trách đã khám xét một nhà hàng tại Tandok và bắt giữa 11 nghi can nước ngoài là di dân bất hợp pháp này.

Các nghi can đang bị tạm giam tại cơ quan di dân của tiểu bang để chờ ngày bị trục xuất.

Trước đó, giới hữu trách Việt Nam đã bắt giữ một nghi can với âm mưa đưa 18 người sang Lào, qua Thái Lan rồi đến Malaysia để lao động trái phép.

Báo Thanh Niên của Việt Nam hôm 18 tháng 3 loan tin rằng Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ nghi can tên Nguyễn Sỹ Đức, 23 tuổi, khi đang dùng xe ô tô chở 18 người với âm mưu vượt biên sang Lào.

Giới hữu trách tỉnh Hà Tĩnh cho biết nghi can này khai nhận trước đây đã từng làm việc tại Malaysia nên có quen biết với nhiều người Việt đang lao động tại đó. Sau khi về nước, nghi can này đã bắt mối với 18 người vừa bị bắt nêu trên để đưa họ sang lao động trái phép tại Malaysia, thu tiền từ 7 đến 8 triệu đồng/người.

Nguồn: Bernama, TNO

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 24/3/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG