Đường dẫn truy cập

Hàn Quốc lên án việc thử nghiệm phi đạn của miền Bắc


Ðơn vị pháo binh Bắc Triều Tiên bắn đạn pháo trong lúc lãnh tụ Kim Jong Un tới thăm.
Ðơn vị pháo binh Bắc Triều Tiên bắn đạn pháo trong lúc lãnh tụ Kim Jong Un tới thăm.

Hàn Quốc lên án việc thử nghiệm phi đạn và pháo binh mới đây của Bắc Triều Tiên, gồm có tập trận bắn đạn thật gần vùng phi quân sự chia cách hai nước.

Các giới chức quốc phòng Seoul nói miền Bắc bắn 100 quả đạn từ nhiều giàn phóng rocket vào vùng biển gần biên giới phía đông vào ngày hôm nay.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok ngày hôm nay nói động thái này có tính cách “đe dọa”.

Ông Kim nói Bắc Triều Tiên bắn từ một vị trí rất gần khu phi quân sự. Điều này là một mối đe dọa đối với Hàn Quốc và ngay cả các du khách cũng thấy những cột nước tung cao do đạn pháo của Bắc Triều Tiên rơi xuống biển.

Ông Kim nói bất cứ đạn pháo nào rơi vào phía nam biên giới thì Hàn Quốc sẽ “không ngần ngại giáng trả.”

Các vụ pháo kích diễn ra một ngày sau khi Bắc Triều Tiên bắn thử nghiệm hai phi dạn đạn đạo vào vùng biển phân cách Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên.

Truyền hình Bắc Triều Tiên ngày hôm nay công bố một loạt các bức ảnh không rõ ngày cho thấy ông Kim Jong Un chứng kiến một vụ phóng rocket.

Bình Nhưỡng đã thử nghiệm một loạt các cuộc phóng rocket và bắn pháo binh trong những tháng gần đây, dù có một vài hành động thân thiện đối với Seoul, gồm có quyết định tham dự Đại hội Thể thao châu Á được tổ chức vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 tại thành phố Incheon Hàn Quốc.

Đại diện hai bên sẽ gặp nhau vào ngày thứ Năm t5ai làng đình chiến Bàn Môn Điếm để thảo luận về việc miền Bắc tham gia sự kiện thể thao này.

Bình Nhưỡng có kế hoạch cử 150 vận động viên vào một đội múa chào mừng đến Incheon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG