Đường dẫn truy cập

Hãng Malaysia Airlines cắt giảm nhân viên, đường bay


Tổng giám đốc quỹ đầu tư nhà nước Khazanah Nasional nói về những thay đổi sắp tới của Malaysia Airlines tại một cuộc họp báo, 29/8/14
Tổng giám đốc quỹ đầu tư nhà nước Khazanah Nasional nói về những thay đổi sắp tới của Malaysia Airlines tại một cuộc họp báo, 29/8/14

Malaysia Airlines công ty hàng không hàng đầu của Malaysia đang bị thua lỗ sẽ cắt giảm hàng ngàn nhân viên, đường bay và thay thế Tổng giám đốc theo kế hoạch giúp công ty có lời trở lại trong vòng 3 năm.

Quỹ đầu tư nhà nước Khazanah Nasional, hiện nắm quyền kiểm soát hãng hàng không này, ngày hôm nay loan báo kế hoạch bơm 1,9 tỉ đô la vào công ty bị lỗ và sẽ rút tên công ty ra khỏi thị trường chứng khoán Kuala Lumpur vào cuối năm nay. Khazanah Nasional cho biết hy vọng sẽ ghi tên công ty vào thị trường chứng khoán trở lại trong vòng từ 3 đến 5 năm.

Trong khi đó, hãng hàng khơng này có kế hoạch giảm bớt 6.000 việc làm, hay 30% nhân viên để giúp giảm bớt thua lỗ.

Malaysia Airlines đã bị thua lỗ từ lâu và công ty đã chứng kiến con số hành khách mua vé giảm dần kể từ khi chuyến bay MH370 mất tích bí mật ở Ấn Độ Dương vào ngày 8 tháng 3 với 230 hành khách trên máy bay và 298 người thiệt mạng vào ngày 15 tháng 7 khi chuyến bay MH17 bị bắn rơi tại miền đông Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG