Đường dẫn truy cập

Hàng trăm học viên cai nghiện gần Hải Phòng trốn trại


Học viên trong một trung tâm cai nghiện ở Ba Vì (Ảnh tư liệu minh họa.)
Học viên trong một trung tâm cai nghiện ở Ba Vì (Ảnh tư liệu minh họa.)

Khoảng 400 trăm học viên thuộc một trung tâm cai nguyện ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đã phá trại bỏ trốn chiều ngày 14 tháng 9, truyền thông trong nước cho biết.

Hãng tin AFP trích lời phó chủ tịch huyện Thủy Nguyên, ông Nguyễn Huy Hoàng, nói rằng những học viên này trốn trại sau khi phá cửa và dùng gậy gộc đe dọa giám thị coi trại.

Được biết những người bỏ trốn sau đó kéo nhau đi thành đoàn ra quốc lộ hướng về thành phố Hải Phòng. Trang tin vnexpress nói một số người quá khích đập phá nhà dân ở bên đường khu vực cổng chợ Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên.

Báo chí trong nước nói lực lượng công an và cảnh sát Hải Phòng được “huy động tối đa” để giám sát chặt chẽ nhóm học viên này và giữ gìn trật tự nơi họ đi qua. Người dân huyện Thủy Nguyên được khuyến cáo đóng cửa, tắt điện đề phòng xảy ra trộm cắp, cướp bóc. Một số tuyến đường cũng bị chặn lại hoặc chuyển hướng lưu thông.

Đến tối những người này tiến vào trung tâm thành phố Hải Phòng nhưng bị lực lượng chức năng buộc phải đổi hướng và giải tán.

​Truyền thông trong nước nói nhiều người đã trở về với gia đình. Hãng tin AFP nói chỉ có 30 người tự nguyện trở về trại cai nghiện.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã lên án điều kiện sinh hoạt trong những trại cai nghiện ở Việt Nam, gọi đây là những “trại lao động cưỡng bức” nơi mà học viên không được chăm sóc y tế chu đáo và thường bị xâm hại thể chất.

Nguồn: AFP, VnExpress, Người Lao Động

VOA Express

XS
SM
MD
LG