Đường dẫn truy cập

Ðức giáo hoàng đề nghị đề nghị Âu châu cải cách di dân


Đức giáo hoàng Phanxicô phát biểu tại Nghị viện Âu châu ở Strasbourg, Ðức, ngày 25/11/2014.
Đức giáo hoàng Phanxicô phát biểu tại Nghị viện Âu châu ở Strasbourg, Ðức, ngày 25/11/2014.

Ðức giáo hoàng Phanxicô nói rằng Âu châu đã "già nua và hết năng động" và cần phải cải tổ di trú.

Phát biểu tại Nghị viện Âu châu hôm thứ Ba ở Strasbourg, Ðức giáo hoàng nói rằng chỉ riêng trong năm nay ít nhất 3.000 di dân đã thiệt mạng trong lúc tìm cách đến đến bờ biển Italia. Ngài đề nghị đừng để Địa Trung Hải trở thành một "nghĩa trang khổng lồ."

Ðức giáo hoàng cảnh báo rằng không có hành động về các vấn đề di dân sẽ tạo thêm điều kiện cho lao động nô lệ và làm trầm trọng thêm những căng thẳng xã hội.

Ðức giáo hoàng Phanxicô, người gốc Argentina, đã chọn đảo nhỏ Lampedusa của Italia, nơi nhiều di dân đã thiệt mạng trên đường đến đó, làm nơi đi thăm đầu tiên bên ngoài Rome trong tư cách là người đứng đầu Giáo hội Thiên chúa giáo hồi năm ngoái.

Một thành viên của Nghị viện châu Âu, ông Jean-Luc Melenchon, chỉ trích phát biểu của Đức Giáo Hoàng. Giới chức này nói rằng ông nghĩ Ðức giáo hoàng đến gặp gỡ các nghị sĩ, nhưng thay vào đó ngài đã giảng một bài độc thoại.

Một thành viên khác của Nghị viện nói trong một bức thư ngỏ rằng ông mong muốn Ðức giáo hoàng cứ dâng lễ thì hay hơn là đến nghị viện.

Các nhà phân tích chính trị nói rằng các giới lãnh đạo châu Âu đang đối mặt với áp lực lớn chống nhập cư và ghi nhận các cuộc bạo loạn chống nhập cư đã nổ ra trong những ngày gần đây trong các khu phố nghèo ở ngoại ô Rome.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG